Chủ nhật, 28/04/2024, 05:44[GMT+7]

Tuyển quyền Anh nữ xuất ngoại tập huấn trước vòng loại Olympic

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:02:01
2,346 lượt xem
Tuyển quyền Anh nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Kazakhstan để chuẩn bị cho vòng loại Olympic thứ nhì sắp diễn ra tại Thái Lan vào cuối tháng 5.

Võ sĩ Võ Thị Kim Ánh (trái) đã có vé đến Olympic 2024

Việc võ sĩ Võ Thị Kim Ánh giành suất tham dự Olympic 2024 là sự kiện thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ những ngày đầu tháng 3 vừa qua. Đây là tuyển thủ thứ 5 của thể thao Việt Nam được nhận tấm vé chính thức tham gia những ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh diễn ra tại Pháp mùa hè năm nay. 

Chỉ tiêu mà Liên đoàn quyền Anh Việt Nam đặt ra đã sớm hoàn thành nhưng mọi thứ vẫn chưa dừng ở đó. Không chỉ Võ Thị Kim Ánh, những đồng đội của cô như Nguyễn Thị Tâm, Hà Thị Linh hay Lưu Diễm Quỳnh vẫn đang ấp ủ hy vọng sẽ theo chân Kim Ánh giành vé đến Pháp thông qua những cuộc tranh tài tại vòng loại Olympic thứ nhì sẽ được tổ chức tại Thái Lan vào trung tuần tháng 5.

Nguyễn Thị Tâm ấp ủ hy vọng lần thứ nhì liên tiếp đến Olympic

Thông qua các mối quan hệ với Liên đoàn quyền Anh Kazakhstan, đồng thời xem xét kế hoạch tập huấn, huấn luyện của đội tuyển quyền Anh quốc gia, Liên đoàn quyền Anh Việt Nam (VBF) đã kết nối và tổ chức cho thầy trò HLV Nguyễn Như Cường tham gia chuyến tập huấn đặc biệt trong hai tuần lễ, từ ngày 20-4 đến 3-5, tại Astana - Kazakhstan.

Ngoài Võ Thị Kim Ánh tập luyện chuẩn bị cho các cuộc tranh tài hạng 54 kg nữ tại Olympic 2024, ba tuyển thủ Nguyễn Thị Tâm, Hà Thị Linh và Lưu Diễm Quỳnh cùng với HLV trưởng Nguyễn Như Cường, chuyên gia Tawan Mungphingklang sẽ có những buổi tập huấn với "quân xanh" là dàn võ sĩ dày dạn kinh nghiệm của Kazakhstan, một trong những cường quốc của quyền Anh thế giới.

HLV Nguyễn Như Cường và chuyên gia Tawan Mungphingklang sẽ cùng đội tập huấn tại Kazakhstan

Nguyễn Thị Tâm từng lọt vào đến trận chung kết Giải Vô địch thế giới 2023 hạng 48-50 kg nữ trong khi Lưu Diễm Quỳnh từng giành HCĐ hạng 75 kg nữ tại Asian Games 2023. Hà Thị Linh cũng từng giành HCV tại SEA Games 32 và là một trong những niềm hy vọng của quyền Anh nữ Việt Nam tại vòng loại Olympic lần này. 

VBF sẽ chi trả kinh phí đi lại, ăn ở cho 6 thành viên đội tuyển quyền Anh nữ Việt Nam suốt chuyến tập huấn ở Astana, trong đó, riêng vé bay khứ hồi đã lên đến trên 200 triệu đồng. 

Sau khi từ Kazakhstan trở về, đội tuyển quyền Anh nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ đến Thái Lan để tiếp tục tập huấn từ ngày 10 đến 22-5, sau đó tham dự vòng loại Olympic thứ nhì tổ chức tại xứ sở Chùa vàng trong các ngày từ 22-5 đến 2-6. 

Theo nld.com.vn


  • Từ khóa