Thứ 5, 02/05/2024, 07:11[GMT+7]

Thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam

Thứ 7, 30/03/2024 | 15:43:12
3,172 lượt xem
Sáng 30/3, Lễ khai mạc giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship đã diễn ra trên đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn). Tại buổi lễ, Bộ Nội vụ đã chính thức trao quyết định cho phép thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam.

Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định; đồng chí Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Nội vụ; đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Về phía đơn vị tổ chức giải UIM F1H2O World Championship có ông Nicolo di San Germano - Nhà sáng lập H2O Racing; ông Raimondo di San Germano - Giám đốc điều hành. Về phía đơn vị tổ chức chặng đua Grand Prix of Binh Dinh có ông Trần Việt Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Bình Định F1.

Buổi lễ khai mạc vinh dự có sự tham dự của Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định cho biết, Bình Định rất tự hào và vinh dự là địa phương đầu tiên của Việt Nam đăng cai Chặng đua của Giải vô địch thế giới thể thao dưới nước và tự hào hơn khi có đội đua thuyền máy đầu tiên của nước chủ nhà - Đội đua thuyền máy F1 H20 Bình Định-Việt Nam cùng tranh tài. Đây là sự kiện thể thao đặc biệt, đẳng cấp, với sự tham dự của 18 tay đua hàng đầu trên thế giới đến từ các nước: Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Phần Lan, Na Uy, Pháp và chủ nhà Việt Nam. 

Tại sự kiện, du khách và người hâm mộ môn thể thao tốc độ sẽ được xem những vận động viên có kỹ năng chinh phục các làn sóng và được trực tiếp chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính, hấp dẫn. Bằng tất cả trách nhiệm và sự quyết tâm, trong thời gian ngắn, chưa đầy 1 năm, Bình Định đã hoàn tất các thủ tục, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, bảo đảm an ninh an toàn, các điều kiện kỹ thuật để tiến hành tổ chức giải. 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Bình Định Phạm Anh Tuấn phát biểu ý kiến tại lễ khai mạc.

Giải đua hứa hẹn sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao dưới nước ở Việt Nam, đưa mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định và Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là cơ hội để quý vị đại biểu và các vận động viên, du khách có giây phút trải nghiệm thú vị tại đầm Thị Nại, thưởng thức những hương vị ẩm thực độc đáo, riêng có của vùng đất quê hương người anh hùng áo vải, Hoàng đế Quang Trung-Nguyễn Huệ, cùng tận hưởng những phút giải trí đầy màu sắc, hấp dẫn, kịch tính.

Tại buổi lễ, ông Trần Việt Anh, Trưởng ban vận động thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam đã lên nhận quyết định từ đồng chí Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Nội vụ và đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo Căn cứ Quyết định 197/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ về việc cho phép thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam được ký ngày 22/3/2024.

Ông Trần Việt Anh nhận Quyết định thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam. 

Ông Trần Việt Anh cho biết: "Chúng ta đang đứng trước những cơ hội lớn lao và thách thức khi lần đầu tham dự UIM F1H2O. Đua thuyền máy không chỉ là một môn thể thao, mà còn là biểu tượng của sức mạnh, sự kiên trì, bền bỉ và hơn hết sự đoàn kết của tập thể. Trong tương lai, chúng ta có thể nhìn thấy bộ môn này sẽ trở thành một nguồn cảm hứng không ngừng cho các tài năng trẻ Việt Nam. Chúng ta hướng đến việc tạo ra một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, tạo điều kiện tối ưu để các vận động viên trẻ có thể phát triển và hiện thực hóa những giấc mơ của mình".

Nhìn xa hơn, chúng ta cũng không thể phớt lờ đi sức mạnh của sự đoàn kết và hợp tác quốc tế. Chúng ta đã chứng minh được rằng Việt Nam không chỉ có khả năng cạnh tranh mà còn là một đối tác đáng tin cậy trong cộng đồng đua thuyền máy quốc tế. Chúng ta tự tin sánh vai cùng các cường quốc trong việc thúc đẩy và phát triển bộ môn đua thuyền công thức 1.

Như vậy, sau hơn một năm triển khai công tác đưa bộ môn đua thuyền máy về Việt Nam, bằng sự nỗ lực, quyết tâm của Ban Tổ chức chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Bình Định, sự ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ngành thể thao Việt Nam đã có thêm một bộ môn thể thao mới là đua thuyền máy công thức 1, và đặc biệt xây dựng một đội đua mang tên F1H2O Bình Định-Việt Nam.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội đua bước vào phiên đua Sprint Race - Đua nước rút với tổng cộng 18 lap, và được tính điểm trên bảng xếp hạng tổng cho các đội đua. Không làm người hâm mộ thất vọng, đội F1H2O Bình Định-Việt Nam đã “chiêu đãi” khán giả đội nhà bằng những màn trình diễn đẹp mắt, tốc độ đẳng cấp ngay vòng đua nước rút để tính điểm cá nhân và đồng đội.

Hai tay đua của đội Bình Định-Việt Nam đã xuất sắc về nhất và nhì trong ngày đua thứ hai. 

Sau những vòng đua kịch tính, cả hai lần lượt về nhất và nhì ở Sprint Race 2, qua đó giúp cho đội đua của chúng ta giữ vững ngôi đầu bảng trong bảng tổng xếp hạng giải đấu UIM F1H2O World Championship.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, tốp 3 gồm: Đội Bình Định-Việt Nam đang dẫn đầu với tổng 57 điểm, xếp sau là đội Sharja với 50 điểm, đội Stromoy Racing 38 điểm. Ngày thi đấu chính thức và quan trọng nhất chặng đua Grand Prix of Binh Dinh sẽ được diễn ra vào ngày mai, tiếp sóng trực tiếp trên FPT Play, VTV9 và Đài Truyền hình Bình Định vào lúc 11 giờ.

 

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa