Thứ 5, 02/05/2024, 17:33[GMT+7]

Đối thủ của U23 Việt Nam mất trụ cột trước giải U23 châu Á

Thứ 2, 01/04/2024 | 17:58:42
3,434 lượt xem
U23 Malaysia mất trụ cột hàng thủ ngay trước thềm vòng chung kết U23 châu Á diễn ra từ ngày 15/4.

Azam không kịp dự VCK U23 châu Á.

Theo The Star, U23 Malaysia tổn thất lực lượng ngay trước khi bước vào giải U23 châu Á 2024. Hậu vệ phải Azam Azmi này được đánh giá là mắt xích quan trọng trong đội hình của huấn luyện viên Juan Torres nhưng sẽ không thể tham dự giải đấu diễn ra tại Qatar sắp tới.

Izhan Azman, một trong ba thủ môn của đội tuyển U23 Malaysia cho biết: "Chúng tôi cần một cầu thủ chất lượng cho vị trí hậu vệ phải và đó chính là Azam. Sự vắng mặt của cậu ấy là tổn thất đáng kể cho U23 Malaysia. Hy vọng cậu ấy sẽ sớm bình phục".

Đội hình hiện tại của HLV Juan Torres Garrido bao gồm 11 tuyển thủ vừa trở lại từ đội tuyển quốc gia cộng với 15 cầu thủ U23 đã tập trung trước đó. Trong danh sách của U23 Malaysia, nổi bật lên 2 cái tên nhập tịch là Nooa Laine và Fergus Tierney. Ngoài ra, đội bóng này còn gọi một cầu thủ đang chơi ở Nhật Bản là Luqman Hakim.

Luqman Hakim từng chơi ấn tượng ở giải U19 Đông Nam Á 2019 diễn ra ở Việt Nam khi ghi 4 bàn thắng đưa đội nhà vào tận chung kết. Sau giải đấu này, anh sang châu Âu chơi bóng tại Bỉ, Iceland rồi trở về Nhật để khoác áo YSCC Yokohama tại J.League 3.

Đội tuyển U23 Malaysia sẽ chơi thêm 3 trận giao hữu với Trung Quốc vào ngày 3/4, Qatar (6 hoặc 7/4) và một trận chưa quyết định vào ngày 10 hoặc 11/4 trước khi VCK U23 châu Á chính thức bắt đầu vào ngày 15/4.

U23 Malaysia nằm ở bảng D cùng Việt Nam, Kuwait và Uzbekistan. Malaysia sẽ chạm trán Việt Nam ở lượt trận thứ 2 vào ngày 20/4. Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã đặt mục tiêu vào tứ kết cho thầy trò HLV Juan Torres Garrido. Nếu vào bán kết, U23 Malaysia sẽ có cơ hội dự Olympic Paris.

Tại VCK U23 châu Á, đội vô địch, á quân và hạng ba sẽ có vé dự Thế vận hội, trong khi đội đứng hạng 4 sẽ đá play-off liên lục địa với U23 Guinea để tìm ra chủ nhân của tấm vé cuối cùng đến Paris vào hè năm nay.

Danh sách U23 Malaysia dự VCK Asian Cup 2024

Thủ môn: Azim Al-Amin (Kuala Lumpur), Sheikh Izhan (Negeri Sembilan), Syahmi Adib Haikal (Selangor)

Hậu vệ: Umar Hakeem (JDT II), Firdaus Ramli (JDT), Aiman Khairul Yusni (Perak), Harith Haiqal (Selangor), Zikri Khalili (Selangor), Muhamad Abu Khalil (Selangor), Ubaidullah Shamsul (Terengganu), Safwan Mazlan (Terengganu). 

Tiền vệ: Adam Farhan (JDT), Daryl Sham (JDT), Aiman Afif (Kedah Darul Aman), Firdaus Ahmad Fuad (Perak), Aliff Izwan (Selangor), Syahir Bashah (Selangor), Saiful Jamaluddin (Sri Pahang), Mukhairi Ajmal (Selangor), Nooa Laine (Selangor). 

Tiền đạo: T.Saravanan (Terengganu), Alif Ikmalrizal (Penang), Haqimi Azim (Kuala Lumpur), Najmudin Akmal (JDT), Fergus Tierney (JDT), Luqman Hakim Shamsudin (YSCC Yokohama).

Theo vtc.vn

  • Từ khóa