Thứ 2, 17/06/2024, 21:44[GMT+7]

Bóng chuyền nữ Việt Nam toàn thắng vòng bảng ở giải châu Á

Chủ nhật, 26/05/2024 | 20:39:49
3,461 lượt xem
Các cô gái Việt Nam thắng Indonesia 3-1 ở lượt cuối bảng B giải AVC Challange Cup 2024, sáng 26/5.

Các tuyển thủ Việt Nam mừng sau một pha ghi điểm thành công ở trận thắng Indonesia 3-1.

Indonesia dự giải với đội hình trẻ và đã bị loại. Trong khi đó, Việt Nam thắng cả ba trận đầu và chắc chắn nhất bảng B. Vì thế, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho nhiều cầu thủ ít được thi đấu vào sân và thử nghiệm nhiều mảng miếng. Dù vậy, đội vẫn đạt kết quả mỹ mãn với thắng lợi 3-1 và khép lại vòng bảng với 12 điểm tuyệt đối.

Trong set một, Việt Nam ra quân với đội hình không phải mạnh nhất khi Bích Tuyền, Thanh Thúy, Lê Thúy, Hoàng Trinh dự bị. Vi Quỳnh, Tú Linh, Trần Hiền, Trà My, Trà Giang nhập cuộc cùng chuyền hai Kim Thoa và libero Khánh Đang. Các pha phối hợp ăn ý giúp Việt Nam dẫn trước rồi duy trì cách biệt. Sau đó, bằng loạt pha đập bóng uy lực của Tú Linh và những pha đánh bóng từ sau vạch 3 mét của Vi Quỳnh, các cô gái áo trắng dễ dàng thắng 25-17.

Việt Nam vẫn chơi lấn lướt trước Indonesia ở set hai. Các pha phối hợp biến hóa, nhanh và chính xác của chuyền hai Kim Thoa giúp các tay đập áo trắng luôn kết thúc trên chắn đối phương. Ngoài ra, khả năng bắt bước một tốt cùng phòng thủ xuất sắc của libero Khánh Đang khiến HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hết lời khen ngợi. Các pha ghi điểm và phòng thủ từ phía sau của Tú Linh để lại dấu ấn nhất set này. Bích Tuyền vào sân từ cuối hiệp nhưng chưa để lại dấu ấn. Dù vậy, với Trà Giang, Vi Quỳnh, Phạm Hiền, Tú Linh, Trà My kết thúc đều đặn, Việt Nam thắng dễ 25-15.

Sang set thứ ba, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt ít nhiều mất tập trung. Dù vươn lên dẫn trước, các pha bước một của Libero Lê Thị Yến không tốt và đội cũng chắn bóng không hiệu quả. Họ để đối phương đeo bám rồi gỡ hòa 11-11 rồi dẫn lại 12-11. Ông Kiệt phải hội ý để chấn chỉnh đội, nhưng khi trở lại, họ vẫn không cải thiện tình hình. Các tay chắn Việt Nam không thể hóa giải được chủ công Santi, để cô gái 17 tuổi tung ra những pha đập bóng uy lực. Khi Bích Tuyền trở lại, Việt Nam cũng chỉ đeo bám điểm số sít sao trước khi thua 25-27.

Vào set bốn, với sự xuất sắc của Bích Tuyền và libero Khánh Đang trở lại để bắt bước một tốt hơn, Việt Nam chơi tấn công đa dạng. Tú Linh, Phạm Hiền, Vi Quỳnh và đặc biệt là Bích Tuyền thay nhau ghi điểm để thắng dễ set này 25-13.

Dù để thua một set đấu, đội hình dự bị của Việt Nam được thi đấu nhiều hơn, có nhiều bài đánh đa dạng hơn. Bên cạnh đó, ông Kiệt cũng rút ra được nhiều vấn đề như khả năng bám chắn trên lưới không tốt, xuyên trận không chắn được một điểm số nào. Nhưng đội đã dưỡng sức được cho các trụ cột như Thanh Thúy, Lê Thuý, Kiều Trinh, Lâm Oanh... để bước vào bán kết.

Ở bán kết ngày 28/5, Việt Nam nhiều khả năng gặp Australia.

AVC Challange Cup do Liên đoàn bóng chuyền châu Á tổ chức, là sân chơi hạng hai của cho các đội có thứ hạng trung bình tham dự. Các nước mạnh như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc... dự sân chơi Nations League.

Giải AVC 2024 được tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines từ 22 đến 29/5 với 10 đội tham dự, chia hai bảng. Bảng A có Philippines, Đài Loan, Ấn Độ, Iran, Australia. Bảng B là đương kim vô địch Việt Nam, Indonesia, Kazakhstan, Singapore và Hong Kong.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa