Chủ nhật, 30/06/2024, 21:15[GMT+7]

Giải chạy Press Marathon 2024 - ngày hội thể thao lớn nhất dành cho các phóng viên

Chủ nhật, 30/06/2024 | 15:49:46
580 lượt xem
Sáng 30/6 tại công viên Hồ Thiên Nga, khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên), giải chạy Press Marathon 2024 đã chính thức khởi tranh, thu hút sự tham gia của 500 vận động viên, phần lớn là các phóng viên, nhà báo đến từ nhiều cơ quan báo chí, truyền thông tại thủ đô Hà Nội và các địa phương lân cận.

Giải chạy được tổ chức thường niên nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Sự kiện do Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ Thông tin Việt Nam phối hợp cùng TrueRace và các đơn vị liên quan tổ chức, nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).

Tiếp nối thành công từ những mùa giải trước, đây là năm thứ 3 giải chạy được tổ chức, trở thành ngày hội thể thao lớn nhất dành cho các phóng viên, nhà báo và những người công tác trong ngành báo chí.

Giải chạy không chỉ nhằm vinh danh nghề báo mà còn lan tỏa tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe và khuyến khích lối sống lành mạnh cho các nhà báo, phóng viên cũng như cộng đồng nói chung.

Các nhà báo, phóng viên tham gia Press Marathon 2024. 

Cũng giống như mùa giải trước, năm nay, các vận động viên tham gia tranh tài ở 3 cự ly: 5km, 10km, và 21,6km.

Riêng cự ly 21,6km được chọn không chỉ để thử thách các vận động viên mà còn mang ý nghĩa tri ân đến những phóng viên, nhà báo và người lao động trong ngành báo chí - con số mang ý nghĩa vinh danh nghề báo, mừng ngày truyền thống 21/6 của Báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, nhà báo Lê Bảo Trung, Trưởng Ban Khoa học Công nghệ báo Dân trí - Trưởng Ban Tổ chức Press Marathon 2024 cho biết: Đây là giải chạy phi lợi nhuận và chỉ giới hạn vận động viên là phóng viên, nhà báo công tác tại các tòa soạn báo.

“Bước sang năm thứ 3, giải chạy là động lực giúp các phóng viên, nhà báo nâng cao sức khỏe, đồng thời lan tỏa tinh thần, năng lượng tích cực tới cộng đồng, xã hội. Đây là ngày hội thể thao lớn nhất của phóng viên, nhà báo", nhà báo Lê Bảo Trung nhấn mạnh.

Từ sáng sớm, các vận động viên-nhà báo đã tề tựu đông đủ ở điểm xuất phát để tham gia màn đua thể lực.

Nhiều nhà báo cho biết, bản thân tham gia giải chạy là để rèn luyện sức khỏe, đồng thời cũng thử thách giới hạn bản thân trên cung đường chạy sau những cung đường tác nghiệp.

Cùng các đồng nghiệp, những nhà báo, phóng viên của Báo Nhân Dân cũng tham gia tranh tài ở các cự ly khác nhau. Kết thúc giải, các chân chạy của Báo Nhân Dân đều hoàn thành tốt các nội dung tham gia.

Các runner của Báo Nhân Dân tham dự Press Marathon 2024. 

Trong đó, các nhà báo Báo Nhân Dân giành 2 giải cao nhất ở cự ly 5km và 10km, khi nhà báo Lê Bảo Trung (Ban Nông nghiệp) về nhất cự ly 5km nam, và nhà báo Đỗ Như Yến (Truyền hình Nhân Dân) về nhất cự ly 10km dành cho nữ.

Đáng chú ý, ở mùa trước, 2 nhà báo Bảo Trung và Như Yến cũng đã giành giải cao và tiếp tục cải thiện hơn nữa thành tích ở mùa giải năm nay.

Runner Lê Bảo Trung trên bục nhận giải Nhất cự ly 5km nam. 

Nhà báo Đỗ Như Yến trên bục nhận giải Nhất cự ly 10km nữ. 

Bước sang mùa thứ 3, Press Marathon đã trở thành ngày hội thể thao lớn nhất của phóng viên, nhà báo.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa