Thứ 4, 03/07/2024, 06:13[GMT+7]

U16 Đông Nam Á: Thua ngược Thái Lan, Việt Nam lỡ hẹn chung kết

Thứ 3, 02/07/2024 | 08:37:54
869 lượt xem
Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng đội tuyển U16 Việt Nam lại không bảo vệ được lợi thế khi để U16 Thái Lan ngược dòng đánh bại với tỷ số 1-2, qua đó lỡ hẹn với tấm vé vào chung kết và sẽ thi đấu trận tranh hạng Ba tại giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024.

U16 Việt Nam thua đáng tiếc trước U16 Thái Lan ở những phút bù giờ.

Trận thua ngược đáng tiếc

Đội tuyển U16 Việt Nam được dự báo có trận đấu đầy khó khăn khi chạm trán U16 Thái Lan ở bán kết giải U16 Đông Nam Á 2024. Thực tế, những diễn biến diễn ra trên sân trong hiệp 1 đã chứng minh nhận định trên là hoàn toàn đúng đắn. Thái Lan với dàn cầu thủ trẻ được đánh giá chất lượng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội quân của huấn luyện viên Trần Minh Chiến.

U16 Thái Lan là đội nhập cuộc tốt hơn, chủ động kiểm soát bóng và tạo ra những sức ép liên tục lên khung thành của U16 Việt Nam. Ngay phút 8, lưới của thủ môn Thắng Long thiếu chút nữa đã rung lên sau cú đánh đầu cận thành của tiền đạo bên phía Thái Lan. May mắn thủ môn của U16 Việt Nam đã kịp bay người cản phá cứu bàn thua trông thấy. Phút 16, Hồng Quang tiếp tục lấy lưng chặn đứng cú sút cận thành của Phosri.

Đội trưởng hai đội cùng ban trọng tài. 

Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện và tư duy chiến thuật khá đồng đều, U16 Thái Lan dễ dàng triển khai thế trận theo ý muốn. Dàn “voi chiến trẻ” tự tin cầm bóng phối hợp, tạo ra những khoảng trống để tìm đường vào khung thành của U16 Việt Nam. Cần phải khẳng định rằng, U16 Việt Nam đã gặp may mắn khi không để thủng lưới trong hiệp 1.

Ngoài những tình huống vừa nhắc, U16 Thái Lan có thêm khoảng 2 đến 3 cơ hội ngon ăn khác nhưng không thể tận dụng được. Việc bị đối thủ dồn ép khiến U16 Việt Nam lùi sâu về phần sân nhà, thỉnh thoảng mới tung ra những tình huống lên bóng phản công đơn lẻ. 2 cơ hội đáng chú ý nhất của U16 Việt Nam trong hiệp 1 đều có dấu giày của tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Bách.

Đầu tiên là pha bóng cầu thủ của PVF chọc khe cho Việt Long thoát xuống đối mặt thủ môn U16 Thái Lan. Tuy nhiên, Việt Long lại rơi vào thế việt vị và bỏ qua cơ hội. Tình huống thứ 2 là pha bóng Văn Bách qua 2 hậu vệ Thái Lan, chuyền vào trong vòng cấm nhưng Hồng Phong lại dứt điểm không thành công.

Ngay đầu hiệp 2, U16 Việt Nam bất ngờ có lợi thế. Phút 52, từ tình huống đá phạt góc, Hồng Quang bị hậu vệ của Thái Lan truy cản trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định hậu vệ của U16 Thái Lan đã phạm lỗi với Hồng Quang và quyết định cho U16 Việt Nam được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Hồng Phong dứt điểm thành công, mở tỷ số 1-0 cho U16 Việt Nam.

U16 Việt Nam có bàn mở tỷ số của Hồng Phong. 

Sau bàn mở tỷ số, tinh thần của U16 Việt Nam khá hưng phấn. Dẫu vậy, niềm vui của đội quân huấn luyện viên Minh Chiến không được duy trì lâu. Phút 60, U16 Việt Nam để U16 Thái Lan quân bình tỷ số 1-1 sau tình huống dứt điểm bằng đầu cực dũng cảm của Phothong. Đáng tiếc là sau bàn thắng này, cầu thủ của Thái Lan phải rời sân bằng cáng và nhập viện cấp cứu khẩn cấp.

Ở những phút sau đó, trận đấu trở nên hấp dẫn. Hai đội chơi đôi công liên tục. Phút 80, Duy Đăng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số sau cú dứt điểm bằng đầu đi vọt xà ngang.

Tuyển Việt Nam chịu bàn thua bất ngờ. 

Không thể giải quyết trận đấu, U16 Việt Nam đã phải trả giá. Phút 90+2, Nhận đường chuyền của đồng đội, Chalwat dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1 cho U16 Thái Lan. Trong những phút bù giờ, U16 Việt Nam nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chơi trận chung kết U16 Đông Nam Á 2024. 

Đội hình xuất phát của U16 Việt Nam: Thăng Long (GK), Việt Anh, Hồng Quang, Tấn Dũng, Thái Hòa, Cao Cường, Hồng Phong, Việt Long, Gia Bảo, Văn Bách, Thái Hiếu.

Huấn luyện viên Trần Minh Chiến không trách học trò, nhận trách nhiệm về phần mình

Huấn luyện viên Trần Minh Chiến bày tỏ: “Tôi xin chúc mừng U16 Thái Lan vì đã có một trận đấu tuyệt vời hơn suy nghĩ của tôi. Chúng tôi dành cho họ sự tôn trọng. Đây là lỗi của tôi khi tôi làm đấu pháp không được tốt. Tôi xin lỗi người hâm mộ về thất bại này” .

Nhà cầm quân của U16 Việt Nam chia sẻ thêm, sự chuẩn bị về mặt tâm lý của các cầu thủ trẻ là chưa tốt do chưa được thi đấu nhiều trước đó.

“Đa số các em mới chỉ trải qua tối đa 6 trận ở vòng loại U17 Quốc gia, cùng với đó là 3 trận đá giao hữu. Kinh nghiệm trận mạc của các em không nhiều. Vậy nên các cầu thủ bước vào giải với tâm lý có phần căng cứng. Đó là điểm thiệt thòi của các em. Các em lo lắng cho trận đấu quá. Đấy cũng là một phần trách nhiệm của tôi. Với quỹ thời gian 1 tháng trước khi qua đây, chúng tôi chủ yếu tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, nhiệt độ tầm 39-40 độ nên chúng tôi chỉ có thể tập 1 tiếng/buổi. Việc tìm đối tượng đá tập cũng khó”, ông cho biết.

Huấn luyện viên Trần Minh Chiến tại cuộc họp báo sau trận đấu. 

Ở trận đấu này, VAR đã được sử dụng. Một phóng viên của Indonesia đã hỏi huấn luyện viên của U16 Việt Nam khi VAR đã không được sử dụng ở bàn gỡ 1-1 của U16 Thái Lan, đem lại thiệt thòi cho U16 Việt Nam.

Chia sẻ về vấn đề này, huấn luyện viên Trần Minh chiến cho biết: “Bóng đá là vậy. Chúng tôi hưởng lợi từ VAR và cũng thua từ VAR. Đó là chuyện bình thường trong bóng đá. Tôi nghĩ sự xuất hiện của VAR giúp các em làm quen sớm với yếu tố công nghệ trong thi đấu và sự nhập cuộc của VAR đem đến sự công bằng”.

Với việc không vượt qua được U16 Thái Lan trong trận bán kết, đội tuyển U16 Việt Nam sẽ thi đấu trận tranh giải Ba với đối thủ là đội thua ở trận bán kết 2 giữa U16 Indonesia và U16 Australia.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa