Thứ 3, 02/07/2024, 16:22[GMT+7]

Lịch thi đấu EURO 2024 hôm nay 2/7: Xác định cặp tứ kết cuối cùng

Thứ 3, 02/07/2024 | 10:23:45
653 lượt xem
Cặp đấu cuối cùng của vòng tứ kết EURO 2024 sẽ chính thức được xác định sau khi hai trận đấu Romania-Hà Lan và Áo-Thổ Nhĩ Kỳ khép lại.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đối đầu Áo để tranh vé tứ kết EURO 2024.

Tứ kết EURO 2024 sẽ chính thức xác định xong 8 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt sau khi loạt trận vòng 1/8 đêm nay (2/7) và rạng sáng 3/7 khép lại.

Trận đấu đầu tiên ở loạt trận hôm nay chính là màn chạm trán giữa Romania và Hà Lan trên sân Allianz Arena (Munich) vào lúc 23 giờ (theo giờ Việt Nam).

Đây là lần đầu tiên hai đội bóng này có dịp chạm trán nhau sau gần 7 năm.

Trước màn tái ngộ này, Hà Lan đang được đánh giá cao hơn và có thành tích đối đầu tốt hơn trước Romania với 7 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua sau 9 lần gặp nhau.

Thậm chí, ở 4 lần gặp nhau gần nhất, "Cơn lốc màu da cam" đều giành chiến thắng cách biệt, trong đó đậm nhất là trận thắng 4-0 tại vòng loại World Cup 2014.

Tuy nhiên, đó là những thống kê quá khứ, Hà Lan vào thời điểm hiện tại vẫn chưa mang đến sự yên tâm cho người hâm mộ yêu mến đội bóng này.

Theo thống kê, suốt lượt trận vòng bảng, tuyển Hà Lan chỉ có tổng cộng hơn 12 dẫn trước đối phương, thấp nhất trong số những đội lọt vào vòng 1/8.

Trong khi đó, Romania dù không được đánh giá quá cao nhưng vẫn kết thúc bảng E với vị trí dẫn đầu và chắc chắn sẽ tạo nên khó khăn cho Hà Lan ở trận đấu đêm.

Cặp đấu còn lại của vòng 1/8 chính là trận quyết đấu giữa Áo và Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 2 giờ sáng 3/7 trên sân Red Bull Arena (Leipzig).

Áo đã tạo nên bất ngờ ở lượt cuối khi có chiến thắng trước Hà Lan, để giành ngôi nhất bảng D và tránh được nhánh đấu "tử thần."

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở vòng bảng, Đội tuyển Áo hoàn toàn có thể đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ để giành vé vào tứ kết.

Ở lần chạm trán cách đây hơn 3 tháng, Đội tuyển Áo cũng đã thi đấu thuyết phục và dễ dàng "hủy diệt" Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 6-1.

Tất nhiên, đó chỉ là trận đấu giao hữu và Áo cần phải nhớ rằng họ chưa giành nổi chiến thắng nào trước Thổ Nhĩ Kỳ trong 4 lần chạm trán nhau ở những trận đấu chính thức kể từ năm 2001 (thua 3 và hòa 1).

Trước đó, vòng tứ kết EURO 2024 đã xác định được 6 đội bóng giành quyền đi tiếp gồm chủ nhà Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Bồ Đào Nha, Anh và Thụy Sĩ.

Ở nhánh đấu "tử thần," chủ nhà Đức sẽ đối đầu Tây Ban Nha trong trận đấu được nhận định là chung kết sớm. Đức và Tây Ban Nha cũng chính là hai đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử EURO khi cùng có 3 lần vô địch.

Bồ Đào Nha và Pháp sẽ cùng nhau tạo nên trận "đại chiến trong mơ," sau khi đã trải qua những giây phút khó khăn ở vòng 1/8.

Cặp tứ kết thứ ba là màn so tài giữa Anh và Thụy Sĩ - một thử thách không nhỏ khi đối thủ của Tam sư chính là đội bóng đã biến Italy thành cựu vương EURO.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024

Ngày 2/7
23g00 Romania-Hà Lan

Ngày 3/7
02g00 Áo-Thổ Nhĩ Kỳ


Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa