Thứ 3, 02/07/2024, 18:26[GMT+7]

Việt Nam có khả năng cạnh tranh cao tại Giải U19 Đông Nam Á 2024

Thứ 3, 02/07/2024 | 16:01:27
327 lượt xem
Đội tuyển U19 Việt Nam tiếp tục có buổi tập tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024. Đây cũng ngày tập luyện đầu tiên mà đội có gần đủ lực lượng phục vụ cho các nội dung về chuyên môn, sau khi các cầu thủ hoàn thành thi đấu cho câu lạc bộ chủ quản tại các giải trong nước cũng như kết thúc kỳ thi THPT.

Các cầu thủ U19 Việt Nam trên sân tập.

Tại buổi tập, đội tuyển U19 Việt Nam đã quy tụ 30 trong tổng số 35 cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập. 5 cầu thủ còn lại sẽ lên hội quân trong thời gian tới gồm: Nguyễn Đăng Dương, Nguyễn Công Phương (Thể Công - Viettel), Thái Bá Đạt, Nguyễn Bảo Long (PVF) và Hồ Hữu Hưng (Bohemians Praha, Cộng hoà Séc).

Huấn luyện viên trưởng Hứa Hiền Vinh cho biết, Ban huấn luyện có phần bị động trong kế hoạch tập trung vì nhiều cầu thủ vướng lịch thi chuyển cấp, bên cạnh đó thời điểm cuối mùa giải các đội bóng cũng giữ quân để thi đấu. Tuy vậy, trước khi bước vào đợt tập trung này, đội tuyển U19 Việt Nam cũng đã có đợt tập huấn và thi đấu giao hữu chất lượng với các đối thủ mạnh ở Giải U19 quốc tế tại Vị Nam, Trung Quốc hồi tháng 6 vừa qua.

“Thông qua giải đấu này, Ban huấn luyện đã có thêm những mảnh ghép tốt cho đội hình. Tình hình hiện cũng không đáng ngại lắm, chúng tôi sẽ có những điều chỉnh để làm sao toàn đội thể hiện được tốt nhất ở Giải U19 Đông Nam Á 2024 sắp tới”, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh nói.

Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh theo dõi các học trò trong buổi tập. 

Theo kế hoạch, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có quỹ thời gian khoảng 2 tuần để chuẩn bị cho Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cho biết, trong giai đoạn tập huấn này Ban huấn luyện sẽ tập trung cải thiện các nhược điểm mà đội đã bộc lộ ở giải đấu tại Trung Quốc, không chỉ là tình huống cố định trong phòng ngự mà còn là tấn công, nếu tận dụng triệt để được sẽ mang lại lợi thế.

Tại đợt trung lần này, đội tuyển U19 Việt Nam có sự góp mặt của tiền vệ Hồ Hữu Hưng đang khoác áo CLB Bohemians Praha, Cộng hoà Séc. Tuy vậy, phải đến ngày 5/7 tới cầu thủ Việt kiều này mới có thể trở về nước để tập trung cùng đội.

Khi được hỏi về trường hợp của Hồ Hữu Hưng, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cho biết, Ban huấn luyện đánh giá chất lượng cầu thủ này tương đối tốt thông qua các video ghi hình các trận đấu. Việc còn lại là chờ Hồ Hữu Hưng về tập trung, hòa nhập, thích nghi như thế nào với toàn đội. “Hy vọng Hữu Hưng sẽ có những bước hòa nhập tốt, nếu không kịp chuẩn bị cho giải đấu thì vẫn còn những đợt tập trung sau, hướng tới Vòng loại U20 châu Á 2025”, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh nói.

Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra tại Surabaya, Indonesia từ 17/7 đến 29/7/2024. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U19 Việt Nam cùng bảng với Myanmar, Australia và Lào.

Đánh giá về 3 đối thủ cùng bảng, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh nói: “Bảng đấu của U19 Việt Nam tương đối nặng ký. U19 Australia từng vô địch năm 2020, năm 2022 không tham gia và kỳ này đã trở lại. Đây là ứng cử viên nặng ký. Ngoài ra, U19 Lào cũng là ẩn số, cách đây 2 năm họ từng giành ngôi á quân. Nhìn chung bảng đấu tương đối có tính cạnh tranh rất cao và U19 Việt Nam sẽ phải rất nỗ lực”.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa