Thứ 4, 24/07/2024, 05:28[GMT+7]

Raducanu thăng hoa ở Wimbledon

Thứ 5, 04/07/2024 | 14:58:44
3,332 lượt xem
Dự giải với vé đặc cách, cựu vô địch Mỹ Mở rộng Emma Raducanu thắng liền hai trận mà không thua set nào để có vé vào vòng ba.

Raducanu mừng một điểm thắng trong trận gặp Mertens, trên sân số 1 ở tổ hợp All England Club

Raducanu đánh bại Elise Mertens 6-1, 6-2 trong trận đấu chiều 3/7 một cách thuyết phục dù bị đánh giá thấp hơn. Mertens hiện đứng thứ 32 WTA, hơn Raducanu 100 bậc.

Raducanu sa sút phong độ hai năm qua nhưng đang chơi ấn tượng ở Wimbledon với bốn set thắng liên tiếp. Cô sẽ gặp hạt giống số chín Maria Sakkari ở vòng ba. Nếu đánh bại Sakkari, nhánh tứ kết của tay vợt 21 tuổi thuận lợi khi hạt giống cao nhất cô có thể gặp là số 14 Daria Kasatkina.

"Tôi thấy khó tin với phong độ của bản thân", Raducanu nói. "Tôi muốn chơi nhiều nhất có thể, trên mặt sân ưa thích. Tôi đang tập trung cải thiện mỗi ngày và cố gắng tạo nên những trận đấu hay cho khán giả".

Raducanu tới nay vẫn chỉ có danh hiệu duy nhất là Mỹ Mở rộng 2021. Cô chưa qua nổi vòng bốn của ba Grand Slam còn lại, và rớt từ số 10 xuống 135 thế giới chỉ trong hai năm. Bên cạnh áp lực của sự kỳ vọng, tay vợt Anh còn chấn thương liên miên và thường xuyên thay đổi HLV.

Raducanu còn dự nội dung đôi nam nữ, đánh cặp cùng Andy Murray. Hai tay vợt được trao vé đặc cách dự giải và sẽ bắt đầu thi đấu từ 5/7. Murray trước đó rút khỏi nội dung đơn nam vì không đủ thể lực.

Bất ngờ lớn nhất nội dung đơn nữ tới lúc này là việc ĐKVĐ Marketa Vondrousova bị loại ngay vòng một bởi tay vợt Tây Ban Nha Jessica Bouzas Maneiro. Hạt giống số tám Zheng Qinwen cũng thua ngay trận ra quân, trong khi hai tên tuổi lớn là Aryna Sabalenka và Victoria Azarenka rút lui vì chấn thương.

Chủ nhân bốn Grand Slam, Naomi Osaka cũng không thể tiến xa khi bị loại ở vòng hai bởi hạt giống số 19 Emma Navarro. Osaka thua đối thủ đang lên người Mỹ 4-6, 1-6 chỉ sau 59 phút với hàng loạt lỗi tự đánh hỏng. Tay vợt Nhật Bản sau trận thừa nhận không cảm thấy tự tin khi chơi ở mặt sân sở đoản. Cô sẽ quay lại tập trên sân đất nện để chuẩn bị cho Olympic Paris cuối tháng này.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa