Thứ 3, 23/07/2024, 14:35[GMT+7]

VFF mời Thái Lan đấu giao hữu tuyển Việt Nam

Thứ 5, 11/07/2024 | 06:10:17
4,140 lượt xem
Đội tuyển Việt Nam đang đợi chốt lịch thi đấu giao hữu với Thái Lan vào dịp FIFA Days tháng 9.

Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng giao hữu với Thái Lan.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi thư mời thi đấu giao hữu với đội tuyển Thái Lan vào tháng 9 này. Tổng thư ký VFF - ông Dương Nghiệp Khôi - cho biết hai bên chưa đạt thỏa thuận cuối để tổ chức trận đấu. 

"VFF vẫn chưa đạt thỏa thuận. Khi mọi việc hoàn thành, chúng tôi sẽ sớm thông báo chính thức", ông Dương Nghiệp Khôi cho biết.

Theo tờ Ball Thai, đội tuyển Thái Lan sẽ làm khách trên sân của đội tuyển Việt Nam. Sau đó, đội bóng xứ sở chùa vàng về sân nhà để thi đấu giao hữu với đội tuyển Panama. Nếu không gặp Panama, Thái Lan sẽ gặp một đội bóng khác đến từ châu Âu. 

Lần gần nhất hai đội tuyển gặp nhau là tại chung kết AFF Cup 2022. Ở lượt đi, hai đội hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình. Lượt về Thái Lan thắng 1-0 để giành chức vô địch.

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều bị loại khỏi vòng loại World Cup 2026 nên trống thời gian thi đấu vào các dịp FIFA Days cuối năm. Nếu kế hoạch diễn ra thuận lợi, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ có đối thủ chất lượng để cọ sát. 

Ông Kim Sang-sik cần những trận đấu như thế này để tiếp tục thử nghiệm đội hình, rèn đấu pháp, chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2024 diễn ra vào tháng 11. 

Hiện chiến lược gia người Hàn Quốc mới dẫn dắt 2 trận cùng đội tuyển Việt Nam. Đó là những trận gặp Philippines và Iraq ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. 

Sau buổi bốc thăm bảng đấu AFF Cup 2024, ông Kim đặt mục tiêu vô địch. Ông chia sẻ: "Vô địch luôn là mục tiêu của tôi ở mọi giải đấu. Tôi biết rằng có rất nhiều đối thủ mạnh và không dễ đánh bại bất kỳ đội bóng nào. Tuy nhiên, nếu có sự chuẩn bị tốt, đội tuyển Việt Nam có thể giành chức vô địch".

Ngoài trận đấu với Thái Lan, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu một giải giao hữu trên sân nhà vào tháng 10. Khách mời là đội tuyển Ấn Độ và Lebanon.

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam đứng thứ 116, Ấn Độ xếp thứ 124, còn Lebanon là 117. 

Theo vtcnews.vn

  • Từ khóa