Thứ 3, 16/07/2024, 07:17[GMT+7]

U19 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh

Thứ 7, 13/07/2024 | 05:53:24
2,220 lượt xem
Chiều 12/7, sau khi ổn định nơi đóng quân tại TP Hồ Chí Minh, đội tuyển U19 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Phú Thọ, gấp rút hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh dặn dò các học trò trên sân tập chiều 12/7.

U19 Việt Nam đã di chuyển vào TP Hồ Chí Minh vào ngày 11/7 để tập luyện nhằm làm quen với thời tiết cũng như rút ngắn quãng đường di chuyển sang Indonesia. Chiều 12/7, thầy trò huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh đã có buổi tập đầu tiên tại sân tập Phú Thọ.

Buổi tập diễn ra trong không khí vui vẻ, thời tiết mát mẻ khi trời nắng nhẹ. Ở buổi tập này, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh chủ yếu cho các học trò rèn kỹ năng chuyền bóng, phối hợp cũng như dứt điểm cầu môn để bảo đảm sự hiệu quả cao nhất.

Trả lời truyền thông sau buổi tập, trung vệ Mạnh Hưng cho biết đã bình phục chấn thương sau một thời gian hồi phục. “Chấn thương của tôi cũng đã bình phục nhiều sau vài ngày nghỉ. Tôi tập hồi phục ở bên ngoài trong 2-3 ngày và giờ đã trở lại bình thường. Thời tiết ở TP Hồ Chí Minh mát mẻ nên toàn đội dễ dàng thích nghi. Toàn đội đang nỗ lực trong tập luyện, hoàn thành giáo án huấn luyện viên giao”, trung vệ của Thể Công Viettel chia sẻ.

Trung vệ Mạnh Hưng (trái) tập luyện cùng các đồng đội. 

Ở giải hạng Nhất quốc gia 2023/24, Mạnh Hưng khoác áo Bình Phước với bản hợp đồng cho mượn từ Thể Công Viettel. Trung vệ này cũng từng khoác áo U20 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U20 châu Á 2023 và từng vô địch U23 Đông Nam Á 2023 với U23 Việt Nam nên là cầu thủ có kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc cao nhất U19 Việt Nam.

“Tôi cho rằng kinh nghiệm đó không phải là áp lực cho chính mình. Tôi hy vọng với những gì đã từng trải, đã học hỏi từ các đàn anh, tôi sẽ truyền đạt những kinh nghiệm ấy cho các đồng đội ở U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á sắp tới”, nhà vô địch U23 Đông Nam Á bày tỏ.

Nguyễn Mạnh Hưng cũng cho biết, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh luôn nhắc nhở toàn đội phải tập trung cao độ trong tập luyện bởi các đối thủ ở vòng bảng đều rất khó lường.

Cầu thủ trẻ nhấn mạnh: “Trước khi tham dự giải, thầy Vinh luôn nhắc toàn đội mỗi trận đấu sắp tới là mỗi trận chung kết bởi bảng đấu rất khó khăn khi chỉ có đội đứng nhất bảng và 1 đội đứng nhì duy nhất giành vé đi tiếp. Vì thế, thầy luôn nhắc chúng tôi phải tập trung, nhắc nhở và giúp đỡ nhau trong tập luyện”.

Theo kế hoạch, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ duy trì tập luyện hàng ngày tại TP Hồ Chí Minh. Sáng 16/7, đội sẽ lên đường sang Indonesia tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024. Tại giải đấu này, đội tuyển U19 Việt Nam ở cùng bảng B với Myanmar, Australia và Lào.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa