Thứ 3, 16/07/2024, 07:12[GMT+7]

Giải giao hữu futsal nữ quốc tế: Việt Nam thắng 4-2 Trung Quốc

Thứ 7, 13/07/2024 | 15:56:16
2,241 lượt xem
Trong trận mở màn giải giao hữu quốc tế đang diễn ra tại thành phố Lan Châu (tỉnh Cam Túc, Trung Quốc), tối 12/7, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước chủ nhà Trung Quốc với tỷ số 4-2.

Đội trưởng hai đội trao đổi cờ trước khi bắt đầu trận đấu.

Ra sân với đội hình dày dặn kinh nghiệm gồm thủ môn Ngô Nguyễn Thùy Linh, đội trưởng Trịnh Nguyễn Thanh Hằng cùng các cầu thủ Trần Nguyệt Vi, Lê Thị Thanh Ngân và Bùi Thị Trang, đội tuyển futsal nữ Việt Nam nhanh chóng triển khai đội hình phối hợp ăn ý và chặt chẽ ngay từ đầu.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ thì đến phút thứ 7, Bùi Thị Trang tung cú đá bồi buộc thủ môn đội chủ nhà vào lưới nhặt bóng. Bất ngờ bị dẫn trước, các cầu thủ futsal nữ Trung Quốc cố gắng gây sức ép ở những phút cuối hiệp 1 nhưng không thể khuất phục được hàng thủ của đội bóng áo trắng.

Ngay đầu hiệp 2, đoàn quân của ông Nguyễn Đình Hoàng tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Thanh Ngân thực hiện cú sút xa rất đẹp mắt. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà một lần nữa nhen nhóm lại hy vọng gỡ hòa khi có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau tình huống đá phạt cố định ở phút 24 .

Bàn gỡ giúp chủ nhà chơi hưng phấn, tạo sức ép lớn về phía cầu môn của đội tuyển futsal nữ Việt Nam. Nhưng trong thế khó, Thanh Hằng đã tỏa sáng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 28.

Thế trận rượt đuổi diễn ra trong thời gian còn lại của trận đấu khi tuyển nữ futsal Việt Nam có thêm 1 bàn thắng nhờ đội bạn phản lưới nhà, trong khi đó đối phương cũng rút ngắn tỷ số còn 4-2. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu kịch tính.

Các thành viên đội tuyển futsal nữ Việt Nam. 

Đánh giá về kết quả trận đấu, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Đình Hoàng cho biết: “Đối thủ chủ nhà Trung Quốc là đội bóng mạnh nhưng tinh thần các cầu thủ Việt Nam rất tốt khi toàn đội đã tuân thủ đấu pháp và lối chơi của ban huấn luyện đề ra. Trận mở màn có nhiều khó khăn nhưng các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực và giành chiến thắng”.

Ngày hôm nay (13/7), đội tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai gặp đội tuyển futsal nữ Iran. Trong lượt trận đầu tiên, Iran đã nhận thất bại với tỷ số 5-7 trước Uzbekistan.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa