Thứ 3, 16/07/2024, 07:24[GMT+7]

Đánh bại Anh, Tây Ban Nha vô địch EURO 2024

Thứ 2, 15/07/2024 | 05:49:32
980 lượt xem
Đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024 sau khi đánh bại Anh với tỷ số 2-1.

Chung kết EURO 2024 là màn so tài giữa 2 đội bóng có phong cách trái ngược. Tây Ban Nha tấn công ấn tượng, trong khi đội tuyển Anh chơi bóng thực dụng rất hiệu quả. Trên sân Olympiastadion (Berlin, Đức), đội bóng chơi tấn công giành chiến thắng.

Video: 15_Đánh_bại_Anh,_Tây_Ban_Nha_vô_địch_EURO_2024.mp4

 Tây Ban Nha 2-1 Anh. 

Diễn biến hiệp một đúng với đặc trưng của 2 đội bóng. Tây Ban Nha kiểm soát bóng vượt trội (gần 70% thời gian bóng lăn, theo dữ liệu của Whoscored).

Đội tuyển Anh rất ít khi tấn công. Tuy nhiên, trong thế trận chủ động phòng ngự, "Tam sư" chơi rất chặt chẽ. Hàng thủ của họ phong tỏa tốt 2 cầu thủ nguy hiểm nhất của Tây Ban Nha là Lamine Yamal và Nico Williams.

Đội tuyển Anh thành công hơn trong hiệp một. Họ khiến đối thủ bế tắc. Trong khi đó, cú sút duy nhất trúng đích ở hiệp đầu tiên do cầu thủ Anh thực hiện (Phil Foden).

Sau hiệp đầu tiên tẻ nhạt, trận đấu hấp dẫn hơn ngay khi nhập cuộc trở lại. Yamal kiến tạo cho Williams ghi bàn mở tỷ số trong pha tấn công đầu tiên của Tây Ban Nha ở hiệp 2.

Williams mở tỷ số ở đầu hiệp 2. (Ảnh: Reuters)

Williams mở tỷ số ở đầu hiệp 2. 

Đội tuyển Anh buộc phải chơi tấn công. Khi đối thủ không còn lùi sâu phòng ngự, Tây Ban Nha lại có thêm cơ hội để ghi bàn nhưng Dani Olmo và Alvaro Morata đều bỏ lỡ ở những tình huống đối mặt thủ môn.

Trong thế khó, huấn luyện viên Gareth Southgate bất ngờ rút Harry Kane ra nghỉ, sau đó là Kobbie Mainoo. Sự điều chỉnh của đội tuyển Anh lại phát huy hiệu quả. Cole Palmer - một trong 2 cầu thủ vào sân - thực hiện cú sút xa hiểm hóc để ghi bàn gỡ hòa.

Bàn thắng quyết định của trận chung kết (Ảnh: Reuters)

Bàn thắng quyết định của trận chung kết 

Tuy nhiên, Tây Ban Nha cũng thay người hiệu quả. Mikel Oyarzabal - vào sân thay Morata trước đó - chuyền bóng ra cánh trái rồi chạy vào vòng cấm đón đường chuyền của Marc Cucurella. Cú dứt điểm cận thành của tiền đạo Tây Ban Nha là bàn thắng quyết định giúp Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024.

Tây Ban Nha2-1Anh
Williams (47')
Oyarzabal (87')
Ghi bànPalmer (73'
10Phạt góc2
1Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

 

Theo vtcnews.vn

  • Từ khóa