Thứ 4, 17/07/2024, 10:32[GMT+7]

Đội tuyển Việt Nam có thể đá giao hữu với Nga trước AFF Cup 2024

Thứ 4, 17/07/2024 | 08:10:48
357 lượt xem
Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang cố gắng chốt kế hoạch giao hữu của đội tuyển vào tháng 9 này.

Đội tuyển Việt Nam có nhiều trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2024.

Chiều 16/7, xuất hiện thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến tổ chức giải tam hùng với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, Thái Lan và Nga (hoặc Panama). 

Khi được hỏi về thông tin này, một lãnh đạo của VFF cho biết liên đoàn chưa chốt xong nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể. 

Trước đó, VFF đàm phán với Liên đoàn bóng đá Thái Lan để tổ chức thi đấu giao hữu ở Việt Nam. VFF chưa công bố chính thức nhưng báo chí Thái Lan khẳng định đôi bên đã chốt lịch thi đấu vào tháng 9, bởi tháng 10 Thái Lan sẽ thi đấu King's Cup với Syria, Tajikistan và Philippines.

Nếu dự định trên trở thành sự thật, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội cọ sát với những đội bóng rất chất lượng. Đội tuyển Thái Lan luôn được coi là "kỳ phùng địch thủ" ở khu vực Đông Nam Á. Lần gần nhất hai đội chạm trán là ở chung kết AFF Cup 2022. Đội tuyển xứ sở chùa vàng thắng chung cuộc sau hai lượt để giành chức vô địch.

Đội tuyển Việt Nam chưa từng gặp Nga hay Panama trong quá khứ. Panama xếp hạng 43 thế giới, vừa tham dự Copa America 2024.

Nga đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA. Họ bị cấm thi đấu ở các giải của UEFA do vấn đề chính trị. Thời gian qua, Nga thi đấu giao hữu để duy trì cảm giác cho các cầu thủ. 

Bên cạnh lịch giao hữu tháng 9, đội tuyển Việt Nam cũng thi đấu ở đợt FIFA Days tháng 10. HLV Kim Sang-sik và học trò sẽ thi đấu giải 3 đội tại Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Ấn Độ xác nhận thông tin này khi cho biết giải đấu gồm Việt Nam, Ấn Độ và Lebanon. 

Đây là bước chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo của đội tuyển Việt Nam trước khi AFF Cup 2024 diễn ra. HLV Kim Sang-sik cần nhiều trận đấu chất lượng để thử nghiệm đội hình, chiến thuật cho đội tuyển. 

HLV người Hàn Quốc đến Việt Nam kế thừa vị trí của HLV Troussier hồi tháng 5. Ông mới dẫn đội tuyển Việt Nam ở 2 trận đấu cuối vòng loại hai World Cup 2026, với Philippines và Iraq. 

HLV Kim Sang-sik đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2024, giải đấu mà tuyển Việt Nam chung bảng với Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào.

Theo vtcnews.vn

  • Từ khóa