Thứ 2, 22/07/2024, 22:38[GMT+7]

Đoàn thể thao Việt Nam nhận nhiệm vụ trước ngày lên đường dự Olympic Paris 2024

Thứ 5, 18/07/2024 | 08:19:56
2,883 lượt xem
Thứ trưởng VHTT&DL Hoàng Đạo Cương động viên, chúc đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tốt, đạt kết quả cao tại Olympic 2024.

Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân dự Olympic Paris 2024.

Tối 17/7, tại lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic 2024, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hoàng Đạo Cương có những chia sẻ, động viên, khích lệ tinh thần các vận động viên trước khi lên đường sang Paris dự Thế vận hội mùa hè. 

"Thời gian qua, Bộ VHTT&DL, Cục TDTT đã tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên tham gia các giải thi đấu trong khuôn khổ vòng loại Olympic để giành được suất chính thức tham dự và tiếp đó đã có kế hoạch đầu tư trọng điểm, đảm bảo các điều kiện tập huấn tốt nhất đối với các vận động viên đã giành quyền tham dự Olympic.

Tới giờ phút này, 16 gương mặt ưu tú nhất của thể thao Việt Nam đã sẵn sàng. Trước giờ tham dự đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh, tôi đề nghị các thành viên đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic lần này nhận rõ trách nhiệm vô cùng to lớn trước đất nước và người dân hâm mộ thể thao của cả nước, thi đấu trung thực, cao thượng, ngoan cường và sáng tạo, vượt qua chính bản thân mình để giành được thành tích cao nhất, trở thành tấm gương sáng về nhân cách, bản lĩnh và ý chí cho thế hệ trẻ cả nước noi theo.

Đồng thời, các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam cũng cần luôn gương mẫu, khiêm tốn học hỏi, hữu nghị với bạn bè quốc tế, tuyệt đối tôn trọng phong tục, tập quán, luật pháp của nước chủ nhà và tuân thủ quy định của Đại hội", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu tại buổi lễ. 

Cũng tại buổi lễ, Cục trưởng TDTT Đặng Hà Việt - trưởng đoàn thể thao Việt Nam, báo cáo về công tác chuẩn bị của đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024.

Ông Đặng Hà Việt cho biết, thời gian qua, Cục TDTT đã phối hợp các các đơn vị liên quan để tạo điều kiện tập luyện, ăn ở tốt nhất cho vận động viên. Các công tác chuyên môn và chăm sóc, phục hồi, chữa trị chấn thương, nhiều hoạt động bên lề đều được quan tâm, giúp vận động viên thoải mái tinh thần, giảm áp lực đạt thành tích tại Olympic 2024. 

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTT&DL, trực tiếp là Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, giám sát cũng như động viên công tác chuẩn bị của các đội tuyển. 

Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic 2024 với 16 vận động viên, gồm Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (Cầu lông), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng), Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (Boxing), Nguyễn Huy Hoàng, Võ Thị Mỹ Tiên (Bơi), Nguyễn Thị Thật (Xe đạp), Trịnh Văn Vinh (Cử tạ), Nguyễn Thị Hương (Canoeing), Phạm Thị Huệ (môn Rowing), Lê Quốc Phong, Đỗ Thị Anh Nguyệt (Bắn cung), Hoàng Thị Tình (Judo) và Trần Thị Nhi Yến (Điền kinh).

Các vận động viên được hỗ trợ tốt nhất bởi đội ngũ huấn luyện, chuyên gia đi kèm, gồm 16 huấn luyện viên và chuyên gia, 2 bác sĩ cùng các cán bộ đoàn.

Olympic Paris diễn ra từ ngày 26/7-11/8 tại Paris, Pháp, với 329 nội dung thi đấu của 32 môn thể thao. 

Theo vtcnews.vn

  • Từ khóa