Thứ 2, 22/07/2024, 17:23[GMT+7]

Thua 2-6 U19 Australia, U19 Việt Nam chưa hết hy vọng

Thứ 2, 22/07/2024 | 09:37:21
611 lượt xem
Đối đầu với U19 Australia vượt trội về mọi mặt, đội tuyển U19 Việt Nam dù rất nỗ lực nhưng vẫn phải chấp nhận tỷ số thua 2-6. Kết quả này là điều không quá bất ngờ, song các học trò của huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh vẫn chưa hết hy vọng vào vòng trong của Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

U19 Việt Nam thi đấu hết mình trước U19 Australia.

U19 Việt Nam đeo băng tang để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ở trận đấu này, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Ban tổ chức giải U19 Đông Nam Á 2024 đã chấp thuận đề nghị của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho phép đội tuyển U19 Việt Nam đeo băng tang khi thi đấu để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á và Ban tổ chức nước chủ nhà Indonesia cũng dành 1 phút mặc niệm trước trận đấu để tưởng nhớ tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đội tuyển U19 Việt Nam đeo băng tang khi thi đấu với U19 Australia tại Giải U19 Đông Nam Á 2024 để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Nỗ lực trước đối thủ mạnh 

Bàn thắng

U19 Australia: Najdocski (19’, 39’, 66’), Sulemani (49’), Heweh (76’), Vickery (90’+6)

U19 Việt Nam: Quang Dũng (56’), Bảo Long (86’)

Trước trận đấu huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh đã chủ động cho các học trò tập những bài mang tính thư giãn và thả lỏng để giải toả áp lực sau trận hoà 1-1 trước Myanmar, bởi ông biết cuộc đối đầu với U19 Australia cực kỳ khó khăn.

Dù vậy, U19 Việt Nam vẫn bước vào trận thứ hai với quyết tâm giành 3 điểm để có thể cạnh tranh tấm vé vào bán kết. Ngay khi bóng lăn, các học trò của huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh đã chủ động chơi đôi công trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng là U19 Australia.

Thực tế, lối đá này của các tuyển thủ Việt Nam khiến đội trẻ xứ chuột túi có phần bất ngờ, thậm chí U19 Việt Nam còn nắm thế trận và chơi tấn công tốt hơn trong khoảng 15 phút đầu.

Thế nhưng đến phút 19, từ pha phá bóng hỏng của Mai Hoàng, tiền vệ Quintal đã cướp bóng đi qua một loạt cầu thủ Việt Nam trước khi chuyền cho Najdocski đệm bóng cận thành mở tỷ số cho U19 Australia.

Bàn thắng giúp đội bóng trẻ xứ chuột túi hưng phấn và dần lấy lại thế trận để triển khai tấn công tốt hơn. Bên kia chiến tuyến, U19 Việt Nam vẫn có màn đôi công sắc nét, tiếc là vẫn chưa tận dụng thành công những pha dứt điểm để có bàn thắng.

Phút 39, từ pha triển khai tấn công từ giữa sân, Najdocski đã thoát xuống và tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 Australia, đây cũng là cú đúp của anh trong hiệp đấu này.

Ngay đầu hiệp 2, tỷ số đã được nâng lên 3-0 cho U19 Australia. Từ một pha triển khai cực nhanh, Sulemani đã có pha đi bóng rồi tung cú dứt điểm để đánh bại thủ môn Văn Bình ở phút 49.

Phải đến phút 56 từ một pha phối hợp, Quang Dũng đã cú sút xa tuyệt đẹp rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho U19 Việt Nam.

Quang Dũng ghi bàn rút ngắn tỷ số. 

Phút 66, U19 Việt Nam đã để đối thủ ghi bàn trong một tình huống khá ngớ ngẩn, khi hàng thủ và thủ môn Văn Bình thi đấu thiếu tập trung, để Najdocski dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1.

Không còn gì để mất, U19 Việt Nam buộc phải tràn lên tấn công. Lợi dụng điều này, các cầu thủ trẻ Autralia đã có những pha phản công cực kỳ nguy hiểm, và phút 76 Heweh đã nâng tỷ số lên 5-1 cho đối thủ.

Công Phương (8) mang về quả phạt đền 11m cho U19 Việt Nam. 

Phút 85, thủ môn Cullen phạm lỗi với Công Phương trong vòng cấm, U19 Việt Nam được hưởng quả đền và Bảo Long đã rút ngắn tỷ số xuống 2-5 trên chấm 11m. Đến phút bù giờ 90+6 tỷ số đã là 6-2 cho Australia và người ghi bàn là Vickery.

Thua chung cuộc 2-6 nhưng U19 Việt Nam vẫn còn hy vọng vượt qua vòng loại, khi trận đấu cuối cùng gặp đối thủ yếu nhất bảng là U19 Lào, đồng thời chờ kết quả của trận đấu giữa U19 Australia và U19 Myanmar.

Đội hình thi đấu

U19 Australia: Cullen, Ben Dorssen, Henrington (Stella, 64’), Kasawaya, Younis (Vickery, 64’), Talladira, Sulemani (Rahmani, 64’), Quintal, Williams, Randazzo (Heweh, 69’), Najdocski.

U19 Việt Nam: Văn Bình, Hải Hoàng, Quốc Khánh, Tuấn Khải, Ngọc Chiến, Bảo Long, Long Vũ, Công Phương, Quang Vinh (Hoàng Anh, 59’), Huỳnh Triều, Đăng Khoa (Văn Nam, 71’).

“U19 Việt Nam chơi tiến bộ hơn, nhưng Australia quá mạnh”

Phát biểu sau trận đấu với U19 Australia tại lượt trận thứ hai trong khuôn khổ giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh ghi nhận sự tiến bộ của các học trò so với trận ra quân.

Tuy vậy, ông cũng thừa nhận các học trò của mình còn thiếu nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và phải đối diện với đối thủ được đánh giá mạnh nhất giải.

Chơi tốt hơn so với trận ra quân, nhưng đội tuyển U19 Việt Nam vẫn không đạt được kết quả như mong muốn trước U19 Australia trội hơn về mọi mặt. 

Nhà cầm quân Hứa Hiền Vinh nói: “Dù đội đã chơi tiến bộ hơn và nỗ lực hơn nhưng vẫn thua U19 Australia. Tôi xin chúc mừng U19 Australia đã có được thắng lợi. Đúng như những gì mà chúng tôi nhận định trước giải, họ là đội mạnh nhất bảng đấu này và xứng đáng được chọn làm ứng viên hàng đầu cho chức vô địch”.

Trận thua đậm trước đội bóng trẻ xứ chuột túi cũng đã bộc lộ những điểm yếu về kinh nghiệm thực chiến của U19 Việt Nam khi tham dự đấu trường quốc tế.

“Dù đội có 3 trận đấu giao hữu ở Trung Quốc nhưng điều đó là chưa đủ để các cầu thủ cọ xát, hướng tới giải đấu có tính cạnh tranh cao như U19 Đông Nam Á. Hy vọng thông qua hành trình này, các cầu thủ sẽ tiến bộ hơn để hướng tới vòng loại U20 châu Á 2024”, ông Hứa Hiền Vinh chia sẻ.

Đội tuyển U19 Việt Nam vẫn còn trận đấu cuối cùng gặp U19 Lào tại vòng bảng. Kết quả của màn so tài này cũng có tác động ít nhiều đến khả năng đi tiếp của U19 Việt Nam. Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cho biết: “Chắc chắn chúng tôi sẽ dùng đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng. Đội sẽ chuẩn bị thật tốt để quyết tâm có 3 điểm”.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa