Thứ 2, 29/07/2024, 07:34[GMT+7]

Anh chia điểm với Ukraine tại Kiev

Thứ 4, 11/09/2013 | 14:52:37
1,126 lượt xem
Một thế trận nhàm chán giữa hai đội đã diễn ra trong suốt 90 phút dẫn đến kết quả hòa 0-0.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. (ảnh: Getty)

Trước trận đấu, tuyển Anh tổn thất đội hình nghiêm trọng do trận "Derby Đỏ". Cuộc chiến giữa hai đội bóng hàng đầu nước Anh (M.U và Liverpool) đã khiến cho Phil Jones, Welbeck, Glen Johnson và cả trụ cột Wayne Rooney dính phải chấn thương. Do đó, HLV Roy Hodgson đã phải mang đến Ukraine một đội hình chắp vá, với tân binh Lambert trên hàng tiền đạo.

Mở đầu trận, Ukraine là đội nhập cuộc tự tin hơn. Phút 17, Fedetskiy có pha bay người đánh đầu trong vòng cấm. May cho ĐT Anh là Gary Cahill đã kịp thời phá bóng. Trước sức ép từ các khán giả Ukraine, Tam sư thi đấu có phần lúng túng trong những phút đầu.

Phải đến phút 33, Gerrard mới đem về cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho ĐT Anh. Từ cự ly 25m, đội trưởng của Liverpool tung ra cú sút hiểm hóc. Bóng đi sát vào “góc chết” khung thành Ukraine. Tuy nhiên, cú sút của Gerrard chỉ mang tính uy hiếp chứ chưa thể đem về bàn thắng cho Tam sư.

Cuối hiệp 1, Zozulya có cơ hội đối mặt với Joe Hart. Tuy nhiên, tiền đạo của Ukraine đã thực hiện pha khống chế bóng không tốt, tạo điều kiện cho Joe Hart lao ra bắt gọn bóng.

Bước sang hiệp 2, Roy Hodgson vẫn không dám đẩy cao đội hình để chơi tấn công. Có cảm giác, ĐT Anh hành quân tới Ukraine với mục tiêu thủ hòa không bàn thắng. Trong khi đó, hàng công non nớt của đội chủ nhà cũng không gây được nhiều sức ép lên cầu môn Joe Hart. Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt.

Phút 71, Konoplyanka thực hiện cú đá phạt ngay sát vòng cấm. Bóng đi rất xoáy nhưng chệch cầu môn trong gang tấc. Tỉ số trận đấu vẫn chưa được mở, dù đã trải qua 2/3 thời gian thi đấu.

Chỉ ít phút sau, đến lượt Fedetskiy bật cao đánh đầu sau một quả phạt góc. Tuy nhiên, cú đánh đầu của hậu vệ này khá hiền và Joe Hart đã dễ dàng bắt gọn bóng.

Cuối hiệp 2, ĐT Anh có cơ hội ghi bàn, xuất phát từ nỗ lực đi bóng của Kyle Walkers. Lampard là người nhận đường chuyền cuối cùng và tung ra cú dứt điểm một chạm khá tinh tế. Đáng tiếc, bóng đã đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng được ghi. Như vậy, sau 8 lượt trận, Anh vẫn dẫn đầu bảng với 16 điểm. Ukraine là đội xếp thứ nhì với 15 điểm./.

Theo VOV

  • Từ khóa