Thứ 7, 27/07/2024, 19:07[GMT+7]

IOC xác nhận Pháp đủ điều kiện đăng cai Thế vận hội mùa đông 2030

Thứ 5, 25/07/2024 | 09:48:02
1,546 lượt xem
Trong kỳ họp lần thứ 142, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã trao quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông 2030 cho nước chủ nhà Pháp.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach công bố kết quả ứng viên đăng cai Thế vận hội mùa đông 2030.

Sau khi Thụy Điển và Thụy Sĩ chính thức rút lui vào tháng 11 năm ngoái, Pháp trở thành ứng cử viên duy nhất cho Thế vận hội mùa đông lần thứ 26.

Dự kiến, sự kiện thể thao quốc tế này sẽ được tổ chức tại dãy núi Alpes ở miền Nam nước Pháp.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hoan nghênh quyết định của Ủy ban Olympic quốc tế(IOC), và đã có dòng chia sẻ trên mạng xã hội X như sau: “Xin cảm ơn Ủy ban Olympic Quốc tế vì đã tin tưởng vào đất nước và những ngọn núi hùng vĩ của chúng tôi. Xin được gửi lời chúc mừng tới các nhà chức trách và những người đã nỗ lực vì sự thành công này. Hãy cùng nhau tiến hành một mùa Thế vận hội đổi mới, bền vững và bao trùm.”

Dòng chia sẻ trên mạng xã hội X của Tổng thống Emmanuel Macron trước quyết định của Ủy ban Olympic quốc tế. 

Renaud Muselier, Chủ tịch Hội đồng vùng Provence-Alpes-Côte d’Azur, bảo đảm rằng Thế vận hội mùa đông năm 2030 sẽ là “Thế vận hội xanh nhất trong lịch sử”. Đối mặt với những thách thức của biến đổi khí hậu, các nhà chức trách của vùng này bảo đảm rằng Thế vận hội mùa đông vẫn có thể được tổ chức một cách hiệu quả nhất có thể".

Trước lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach về việc Pháp phải đưa ra một “bảo đảm tài chính” trước ngày 1/10, Tổng thống Emmanuel Macron phát biểu: Tôi xác nhận toàn bộ cam kết của mình cũng như toàn bộ cam kết của nước Pháp đối với sự kiện thể thao này.

Tổng thống Pháp cũng cho biết thêm, sẽ yêu cầu Thủ tướng kế nhiệm sắp tới không chỉ phê duyệt một “đảm bảo tài chính”, mà sẽ còn ban hành một bộ luật mang tên “Olympic”.

Dự kiến những địa điểm tổ chức các trận đấu của Thế vận hội mùa đông 2030.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa