Thứ 6, 26/07/2024, 12:27[GMT+7]

Kết quả chi tiết môn bóng đá Olympic Paris 2024 hôm nay 26/7

Thứ 6, 26/07/2024 | 10:05:51
310 lượt xem
Những đội bóng được đánh giá "cửa trên" như Pháp, Đức, Mỹ hay Tây Ban Nha đều giành chiến thắng ở lượt ra quân môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024.

Nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha khởi đầu thuận lợi. (Nguồn: Getty Images)

Lượt trận ra quân vòng bảng môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 đã diễn ra kịch tính với những chiến thắng thuộc về các đội tuyển được đánh giá "cửa trên."

Trận mở màn giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản đã diễn ra đúng với kỳ vọng khi cả hai đội thi đấu cống hiến cho khán giả trận cầu hấp dẫn và khép lại bằng chiến thắng ngược dòng 2-1 cho nhà đương kim vô địch thế giới.

Nhật Bản là đội có khởi đầu thuận lợi bằng bàn thắng đẹp mắt của Aoba Fujino từ chấm đá phạt ở phút 13 của trận đấu.

Tuy nhiên, các cô gái Tây Ban Nha đã vùng lên và nhanh chóng có bàn gỡ ở phút 22 của Aitana Bonmatí, trước khi Mariona Caldentey ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 74.

Giành chiến thắng ngược dòng, đương kim vô địch World Cup nữ Tây Ban Nha cùng có được 3 điểm và hiệu số +1 như Brazil nhưng xếp đầu bảng C nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Đội tuyển Nữ Brazil đã vượt qua Tuyển nữ Nigeria 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Gabi Nunes ở phút 37.

Phap-Colombia_2607.jpg

Pháp giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Colombia.

Tại bảng A, đội chủ nhà Pháp cũng khởi đầu bằng chiến thắng 3-2 trước Đội tuyển nữ Colombia sau trận cầu hấp dẫn tại Stade de Lyon.

Đội tuyển Pháp thi đấu thăng hoa trong hiệp 1 để dẫn trước đối thủ 3-0 ngay trong hiệp 1 nhờ công Marie-Antoinette Katoto (cú đúp) và Evelyne Viens.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà thi đấu trùng xuống và điều này tạo điều kiện để cho đại diện đến từ Nam Mỹ vùng lên.

Catalina Usme rút ngắn tỷ số 1-3 ở phút 54 từ chấm 11m và thu hẹp xuống còn 2-3 bởi Manuela Paví sau đó 10 phút.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Đội tuyển Colombia làm được ở trận này, qua đó chấp nhận rời sân với thất bại chung cuộc 2-3.

Ở trận còn lại của bảng A, Đội tuyển New Zealand để thua ngược 1-2 trong cuộc chạm trán Đội tuyển Canada.

New Zealand vượt lên dẫn trước ở ngay phút 13 nhờ bàn thắng của Mackenzie Barry, nhưng Canada đã ngược dòng thành công nhờ các bàn thắng của Cloé Lacasse và Evelyne Viens.

Trong khi đó, lượt trận ra quân bảng B không có bất ngờ khi hai đội được đánh giá cao hơn là Đức và Mỹ đều có chiến thắng cách biệt.

Đội tuyển Đức dễ dàng vượt qua Đội tuyển Australia với tỷ số 3-0 nhờ các bàn thắng của Marina Hegering, Lea Schüller và Jule Brand.

tuyen_duc_2607.jpg

Tuyển Đức dễ dàng giành chiến thắng ở ngày ra quân. 

Cùng với Đức, Đội tuyển Mỹ cũng giành chiến thắng tương tự trước Đội tuyển Zambia. Trinity Rodman và Mallory Swanson (cú đúp) để mang ba điểm về cho đại diện châu Mỹ.

Với kết quả này, hai đội tuyển Mỹ và Đức cùng có được ba điểm và chia sẻ nhau ngôi đầu bảng C. Hai đội bóng này sẽ đối đầu nhau ở lượt 2 để tranh ngôi đầu cũng như tấm vé sớm vào tứ kết.

Những đội bóng đã có được 3 điểm ở lượt trận ra quân sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp, còn với các đội thua thì khả năng đi tiếp vẫn còn nhiều.

Ở môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024, 12 đội tuyển sẽ được chia vào ba bảng, thi đấu vòng tròn một lượt. Hai đội nhất nhì của 3 bảng cùng hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào tứ kết./.

Theo vietnamplus.vn

  • Từ khóa