Thứ 4, 31/07/2024, 11:34[GMT+7]

Pháp gặp Argentina ở tứ kết bóng đá nam Olympic

Thứ 4, 31/07/2024 | 08:31:34
369 lượt xem
Thắng New Zealand 3-0 ở lượt cuối để giữ đỉnh bảng A, chủ nhà Pháp sẽ gặp nhì bảng B Argentina ở tứ kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

* Ghi bàn: Mateta 19', Desire Doue 71', Kalimuendo 73'

Doue (số 11) trong pha làm bàn nhân đôi tỷ số cho Pháp trong trận thắng New Zealand 3-0 ở lượt cuối bảng A bóng đá nam Olympic Paris 2024 trên sân Velodrome, Marseille ngày 31/7. Ảnh: FFF

Doue (số 11) trong pha làm bàn nhân đôi tỷ số cho Pháp trong trận thắng New Zealand 3-0 ở lượt cuối bảng A bóng đá nam Olympic Paris 2024 trên sân Velodrome, Marseille ngày 31/7. Ảnh: FFF

Pháp lần lượt thắng Mỹ 3-0, Guinea 1-0 ở hai lượt đầu và chỉ cần một điểm trước New Zealand ở lượt cuối để giữ đỉnh bảng. Nhưng thầy trò Thierry Henry còn làm tốt hơn khi đè bẹp New Zealand 3-0 để giành chín điểm tuyệt đối.

Với vị trí dẫn đầu bảng A, Pháp sẽ gặp nhì bảng B là Argentina ở tứ kết tại Bordeaux ngày 2/8. Trong khi đó, Mỹ đứng nhì bảng A và sẽ gặp Morocco ở vòng tiếp theo.

Trận tứ kết này hứa hẹn căng thẳng vì vụ tiền vệ Enzo Fernandez hát bài chế giễu gốc gác của tuyển Pháp. LĐBĐ Pháp (FFF) đã viết đơn khiếu nại gửi cho FIFA về "những phát biểu phân biệt chủng tộc và kỳ thị không thể chấp nhận được". Thậm chí, Tổng thống Argentina Javier Milei đã gặp người đồng cấp Emmanuel Macron để bàn về vấn đề này.

Về mặt chuyên môn, trận đấu cũng được kỳ vọng sẽ hấp dẫn như ở cấp ĐTQG, khi hai đội tuyển Pháp và Argentina vừa tạo nên trận hay bậc nhất lịch sử World Cup ở chung kết trên đất Qatar năm 2022. Sau khi hòa 3-3 qua 120 phút, Argentina của Lionel Messi thắng 4-2 trên loạt luân lưu và có lần thứ ba vô địch World Cup, sau năm 1978 và 1986.

Trở lại với trận đấu tại Velodrome, Marseille hôm qua, do đã cầm chắc vé vào tứ kết, HLV Henry trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị. Hai cầu thủ trên 23 tuổi là tiền đạo Alexandre Lacazette và hậu vệ Loic Bade không đá chính, cầu thủ diện này còn lại là Jean-Philippe Mateta thì được rút ra đầu hiệp hai.

Không dùng đội hình mạnh nhất, Pháp vẫn áp đảo, kiểm soát bóng 64%, dứt điểm trúng đích 10 lần - so với chỉ một của New Zealand.

Mateta (áo trắng) bấm bóng qua đầu hậu vệ New Zealand ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: FFF

Mateta (áo trắng) bấm bóng qua đầu hậu vệ New Zealand ghi bàn mở tỷ số.  

Phút 19, Rayan Cherki đi bóng lỗi, bị cầu thủ New Zealand truy cản, vô tình thành đường kiến tạo để Mateta thoát xuống dứt điểm chéo góc mở tỷ số. Đây mới là pha lập công đầu tiên tại Thế vận hội của tiền đạo thuộc biên chế Crystal Palace.

Pháp duy trì thế trận áp đảo và nhân đôi cách biệt ở phút 71. Cũng từ pha phá bóng không tốt của cầu thủ New Zealand, Desire Doue đón bóng trong vòng cấm và sút chéo góc đánh bại thủ thành Alex Paulsen.

Chưa đầy hai phút sau, Doue lại dứt điểm trong vòng cấm chạm người cầu thủ New Zealand đến vị trí của Arnaud Kalimuendo. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PSG đẩy bóng vào trung lộ rồi dứt điểm về góc gần, ấn định chiến thắng 3-0.

Pháp lần đầu tiên toàn thắng cả ba trận vòng bảng tại Olympic và cũng lần đầu tiên giữ sạch lưới ba trận liên tiếp tại Thế vận hội. Trong khi đó, New Zealand chỉ có ba điểm và cùng Guinea rời giải. 

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa