Thứ 2, 05/08/2024, 13:16[GMT+7]

Lịch thi đấu Olympic hôm nay 5/8: Tâm điểm Tây Ban Nha - Morocco

Thứ 2, 05/08/2024 | 10:49:19
351 lượt xem
Cập nhật lịch thi đấu Olympic Paris 2024 mới nhất 5/8: Tây Ban Nha và Pháp đứng trước cơ hội vào chung kết bóng đá nam, VĐV Thái Lan đấu chung kết cầu lông.

Hôm nay 5/8, Đoàn thể thao Việt Nam không có đại diện nào tranh tài tại các nội dung thi đấu Olympic. Việt Nam hiện vẫn chưa có tấm huy chương nào tại kỳ Thế vận hội năm nay. Niềm hy vọng của Việt Nam tại Paris chỉ còn đô cử Trịnh Văn Vinh (cử tạ) thi đấu ngày 7/8, và VĐV Nguyễn Thị Hương (canoeing) thi đấu ngày 8/8. 

Bán kết bóng đá nam ngày 5/8

Olympic Paris 2024

GiờVòngTrận đấu
23hBán kếtMorocco vs Tây Ban Nha
2h (6/8)Bán kếtPháp vs Ai Cập


Tâm điểm của ngày thi đấu 5/8 thuộc về 2 trận bán kết môn bóng đá nam: Tây Ban Nha vs Morocco, Pháp vs Ai Cập.

Tây Ban Nha đang đạt phong độ rất cao sau trận thắng Nhật Bản - đối thủ trước đó toàn thắng cả 3 trận. Fermin Lopez thi đấu xuất sắc để đem về thắng lợi 3-0 cho Furia Roja. Đối thủ của họ tại bán kết là Morocco, đội tuyển từng thắng Argentina ngay trận ra quân.

Ở cấp độ đội tuyển, Morocco cũng từng tạo địa chấn khi hạ gục Tây Ban Nha tại World Cup 2022. Đây là nguồn động lực không nhỏ để đại diện Châu Phi chiến đấu vì kỳ tích.

Tới 2h ngày 6/8, Pháp chạm trán Ai Cập ở trận bán kết 2. Pháp là đội mạnh nhất tại môn bóng đá nam Olympic 2024, và đương nhiên được đánh giá cửa trên. Dưới sự dẫn dắt của Thierry Henry, hàng công Pháp gồm những Michael Olise, Alexandre Lacazette hay Jean-Philippe Mateta chơi thăng hoa. Họ đã ghi 8 bàn từ đầu giải và chưa thủng lưới lần nào.

Ai Cập đã xuất sắc thắng Tây Ban Nha và Paraguay để vào bán kết, nhưng Pháp sẽ là đối thủ mạnh nhất của họ từ đầu giải.

Pháp hạ gục Argentina 1-0 để vào bán kết.

Pháp hạ gục Argentina 1-0 để vào bán kết.

Cũng trong ngày 5/8, Đông Nam Á có cơ hội giành tấm HCV thứ 2 tại Olympic Paris, khi Kunlavut Vitidsarn (Thái Lan) góp mặt trong trận chung kết nội dung cầu lông đơn nam. Đối thủ của anh là Viktor Axelsen (Đan Mạch), hạt giống số 4 của giải. 

Kunlavut Vitidsarn có cơ sở để tin vào chiến thắng trong trận đấu cuối cùng. Anh từng xuất sắc đánh bại tay vợt số 1 thế giới - Shi Yuqi - tại tứ kết, chấm dứt giấc mơ giành vàng của người Trung Quốc.

Theo vtcnews.vn

  • Từ khóa