Thứ 3, 06/08/2024, 11:13[GMT+7]

Thái Lan, Indonesia có tấm huy chương đầu tiên tại Olympic Paris 2024

Thứ 3, 06/08/2024 | 08:21:49
248 lượt xem
Trong trận chung kết đơn nam cầu lông vừa kết thúc khuya 5/8 (giờ Việt Nam), tay vợt Thái Lan Kunlavut Vitidsarn đã không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ người Đan Mạch Viktor Axelsen, khi để thua với tỷ số 11-21, 11-21 qua 2 set, qua đó mang về tấm Huy chương Bạc đầu tiên cho Thái Lan và Đông Nam Á ở kỳ Olympic Paris 2024.

Kunlavut Vitidsarn thi đấu trong trận tranh huy chương vàng đơn nam cầu lông Olympic Paris 2024 với Viktor Axelsen, Porte de La Chapelle Arena, Paris, Pháp.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của môn cầu lông tại nhà thi đấu Port de La Chapelle Arena ở Paris, Axelsen đã không mất quá nhiều sức để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch đơn nam cầu lông Olympic. Sự toàn diện của tay vợt Đan Mạch đã khiến Kunlavut hoàn bất lực và đành chịu thua qua 2 set với cùng tỷ số 11-21.

Tuy nhiên, tay vợt số 8 thế giới cũng có quyền tự hào khi đã viết nên lịch sử cho cầu lông Thái Lan tại đấu trường Olympic. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử cầu lông Thái Lan có một tay vợt vào đến chung kết Olympic.

Tấm Huy chương Bạc của anh cũng là tấm huy chương Olympic cầu lông đầu tiên của Thái Lan trong lịch sử và là tấm huy chương đầu tiên của nước này tại kỳ Olympic Paris 2024.

Trong khi đó, Lee Zii Jia (Malaysia) đã giành Huy chương Đồng sau khi đánh bại Lakshya Sen của Ấn Độ với tỷ số 13-21, 21-16, 21-11, đem về tấm huy chương thứ 2 cho đoàn Malaysia tại kỳ Thế vận hội lần này.

Trước đó một ngày, bộ đôi Aaron Chia và Soh Wooi Yik đã giành tấm huy chương đầu tiên cho Malaysia ở Paris 2024 sau khi bảo vệ thành công tấm Huy chương Đồng Olympic đôi nam cầu lông với màn ngược dòng trước cặp đôi Đan Mạch.

Ở nội dung đơn nữ cầu lông, Indonesia cũng có được tấm huy chương đầu tiên tại Olympic lần này, nhờ công của Gregoria Mariska Tunjung với tấm Huy chương Đồng khi đối thủ của cô là Carolina Marin (Tây Ban Nha) dính chấn thương tại bán kết và không thể thi đấu phần còn lại, kể cả trận tranh Huy chương Đồng.

Tấm Huy chương Vàng Olympic cầu lông đơn nữ thuộc về An Se-young của Hàn Quốc sau khi cô đánh bại đối thủ Trung Quốc He Bingjiao với tỷ số 21-13 và 21-16 ở trận chung kết vừa kết thúc.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, khu vực Đông Nam Á đã có 3 đoàn thể thao có huy chương tại Olympic Paris 2024, bao gồm Philippines với 2 Huy chương Vàng đều của Carlos Yulo ở môn thể dục dụng cụ, Malaysia 2 Huy chương Đồng, và Indonesia 1 Huy chương Đồng đều đến từ môn cầu lông.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa