Thứ 6, 30/08/2024, 11:20[GMT+7]

Xác định đối thủ của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại bán kết VTV Cup 2024

Thứ 5, 29/08/2024 | 22:29:27
293 lượt xem
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước Henan (Trung Quốc) ở vòng tứ kết VTV Cup 2024.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào bán kết VTV Cup 2024.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng tứ kết với tư cách đội xếp thứ ba tại bảng A. Sau 3 lượt trận, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt giành 2 chiến thắng và 1 trận thua. Bước vào trận đấu gặp Henan (Trung Quốc), Bích Tuyền và đồng đội tỏ ra tự tin.

Họ nhập cuộc khá tự tin và duy trì khoảng cách điểm số cân bằng với đội khách. Đến giữa set 1, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hòa 9-9. Những pha tấn công uy lực của Bích Tuyền giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tạo ra khoảng cách 3 điểm. Tuy nhiên, cuối set 1 là quãng thời gian Henan thi đấu rất hay. Họ giằng co từng điểm số và đội tuyển Việt Nam chỉ có thể thắng 26-24.

Sang set 2, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn có set đấu khó khăn. Ở thời điểm thuận lợi nhất, đội tuyển Việt Nam chỉ có thể dẫn 4 điểm và lại bị đối thủ gỡ hòa. Ở các điểm số quyết định, Việt Nam thi đấu rất hay và Bích Tuyền ấn định chiến thắng 27-25. 

Set 3 ghi dấu màn lội ngược dòng ấn tượng khi đội tuyển Việt Nam bị dẫn trước 13-17. Việt Nam lật ngược thế cờ khi dẫn 20-19 và ghi liên tiếp 5 điểm để thắng với tổng tỉ số 3-0.

Ở bán kết, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp Expressway (Hàn Quốc). Đây là đối thủ mà thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt từng đánh bại ở vòng bảng. Theo thể thức của VTV Cup 2024, các đội bóng thắng ở vòng tứ kết sẽ bước vào vòng bán kết. Các đội thua trận thi đấu vòng phân hạng trong những ngày tới.

VTV Cup 2024 có sự tham dự của 8 đội bóng đến từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Philippines, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Kazakhstan...Các đội bóng được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, xác định đối thủ ở vòng loại trực tiếp. Đến vòng đấu tứ kết, các đội thi đấu theo thể thức đấu chéo. Sau đó xác định các đội vào bán kết, chung kết và phân hạng.

Lực lượng của tuyển nữ Việt Nam tại VTV Cup 2024 không có nhiều thay đổi so với SEA V.League cách đây 2 tuần. Các trụ cột như Trà Giang, Tú Linh, Bích Tuyền, Nguyễn Thị Trinh, Khánh Đang, Kiều Trinh... đều góp mặt. Người vắng mặt duy nhất là Thanh Thúy.

Theo vtcnews.vn

  • Từ khóa