Thứ 5, 05/09/2024, 11:18[GMT+7]

Huấn luyện viên Kim Sang Sik nói gì trước trận gặp đội tuyển Nga

Thứ 5, 05/09/2024 | 08:30:25
263 lượt xem
Huấn luyện viên Kim Sang Sik đánh giá rất cao trận đấu với đội tuyển Nga vào ngày mai (5/9). Chiến lược gia này nhận định, Nga là đội bóng rất mạnh và trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông coi đây là thử thách mới và quan trọng toàn đội không sợ hãi, tiến lên và giành kết quả tốt nhất có thể.

Huấn luyện viên Kim Sang Sik và cầu thủ Quế Ngọc Hải tại buổi họp báo trước trận đấu gặp đội tuyển Nga.

Nhà cầm quân Kim Sang-sik cho biết, ông đã có cuộc trò chuyện riêng và quyết định trao cơ hội cho Đặng Văn Lâm trong trận đấu ngày mai giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Nga tại LPBank Cup 2024.

“Đặng Văn Lâm và Filip Nguyễn đều là những thủ môn tài năng. Tôi biết Văn Lâm lớn lên ở Nga và sẽ trao cơ hội cho cậu ấy. Tôi cũng đã nói chuyện với Văn Lâm và hiểu được rằng gặp Nga là trận đấu mơ ước của cậu ấy”, huấn luyện viên Kim Sang Sik chia sẻ trong cuộc họp báo vào chiều 4/9.

Đặng Văn Lâm mang trong mình hai dòng máu Việt-Nga. Cách đây ít ngày, thủ môn này cũng công khai bày tỏ sự háo hức với cơ hội được khoác áo tuyển Việt Nam thi đấu với đội tuyển Nga.

Về phía huấn luyện viên Kim Sang Sik, ông đánh giá rất cao trận đấu với đội tuyển Nga. Chiến lược gia này chia sẻ: “Nga là đội bóng rất mạnh và trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn với tuyển Việt Nam. Thử thách lần này sẽ cho thấy sự nỗ lực của các cầu thủ, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện khả năng, sự kiên nhẫn để hướng đến các trận đấu trong tương lai.

Tôi đã phân tích các trận đấu gần đây của Nga, cả phong cách thi đấu của các cầu thủ lẫn chiến thuật của huấn luyện viên. Tôi rất ấn tượng với thủ môn khoác áo PSG, Matvei Safonov, đồng thời ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam cũng đã có họp bàn để đánh giá đối thủ”.

Ông Kim nói tiếp: “Hầu hết cầu thủ tôi đều vừa kết thúc mùa giải V-League, có thể trạng sẵn sàng để chơi 90 phút. Toàn bộ đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị rất tốt. Tôi tin chắc họ sẽ làm hết sức mình.

Ở giải giao hữu lần này tuyển Việt Nam có 8 cầu thủ mới, cùng với đó là sự trở lại của Quế Ngọc Hải, Phan Văn Đức. Ở trận gặp Philippines trước đó, tôi sử dụng nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, nhưng đến trận đấu sắp tới sẽ có nhiều cầu thủ mới hơn. Chính những cầu thủ này sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam”.

Trung vệ Quế Ngọc Hải phát biểu tại buổi họp báo. 

Cũng ở buổi họp báo này, trung vệ Quế Ngọc Hải bày tỏ sự quyết tâm: “Tôi rất háo hức cho trận đấu với Nga ngày mai. Nga là đội bóng hàng đầu thế giới. Việc đối đấu với họ sẽ mang lại nhiều bài học cho đội tuyển Việt Nam.

Đây chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ với các cầu thủ. Cả hai đối thủ của Việt Nam lần này đều có trình độ, sẽ mang đến nhiều thử thách. Các trận đấu này sẽ là bước chạy đà, chuẩn bị tốt cho các giải đấu sắp tới của tuyển Việt Nam, đặc biệt là AFF Cup 2024".

Quế Ngọc Hải cũng chia sẻ, toàn đội đã họp bàn với nhau để nắm rõ yêu cầu của huấn luyện viên trưởng. Đối với khâu phòng ngự, ban huấn luyện cũng đã nghiên cứu kỹ điểm mạnh hàng công của đội tuyển Nga. Với đối thủ mạnh như vậy thì hàng hậu vệ phải chú ý nhiều. Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu tốt trong 90 phút, mang tới một màn trình diễn thật xuất sắc cống hiến cho người hâm mộ.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa