Thứ 3, 10/09/2024, 18:17[GMT+7]

Giải bóng rổ sinh viên Việt Nam lần đầu được tổ chức với nhiều thể thức khác lạ

Thứ 3, 10/09/2024 | 14:44:44
256 lượt xem
Lần đầu tiên được Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam (VSDS) phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức, Giải Bóng rổ sinh viên Việt Nam (Vietnam Collegiate Basketball Championship-VCBC) có nhiều điểm mới lạ trong thể thức thi đấu như: tranh tài sân khách-sân nhà, cho phép sử dụng vận động viên chuyên nghiệp, nước ngoài đang học tập tại trường.

Đại diện VSDS và New Sports ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tổ chức Giải Bóng rổ sinh viên Việt Nam-VCBC.

Phát biểu ý kiến tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VSDS và Công ty cổ phần New Sports, diễn ra sáng 10/9 tại Hà Nội, Giám đốc VSDS Lâm Tùng cho biết: Giải đấu đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong thúc đẩy phong trào thể thao học đường, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi cho sinh viên trên cả nước.

Với sự góp mặt của 16 đội bóng rổ nam và 8 đội bóng rổ nữ từ các trường đại học, Giải diễn ra từ tháng 11/2024 đến tháng 5/2025. Trong lần đầu tiên tổ chức, Giải được triển khai trên địa bàn Thủ đô và dự kiến sẽ được mở rộng ra các thành phố lớn và tiến tới tổ chức trên phạm vi cả nước, trở thành một bộ môn trong hệ thống Giải Thể thao sinh viên Việt Nam.

Đồng chí Lâm Tùng chia sẻ thông tin về giải đấu. 

Lần đầu tổ chức, VCBC sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà-sân khách để các đội bóng có nhiều cơ hội giao lưu, cọ xát và quảng bá hình ảnh đội bóng cũng như nhà trường, hướng tới mở rộng cộng đồng bóng rổ trong sinh viên.

Đáng chú ý, Giải cho phép các đội sử dụng vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên nước ngoài đang học tập tại trường. Ngoài ra, các đội sẽ được sử dụng nhiều nhất 2 cựu học sinh, hứa hẹn mang đến những màn trình diễn đỉnh cao.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ giải đấu, Ban tổ chức sẽ thiết kế các hội thảo chuyên môn về bóng rổ, kỹ thuật sơ cứu chấn thương và một số kỹ năng liên quan, giúp các bạn trẻ nâng cao tính chuyên nghiệp khi thi đấu.

Theo thể thức thi đấu chi tiết, Giải có 2 giai đoạn: vòng bảng và vòng play-off. Ở giai đoạn thứ nhất, các đội chia 2 bảng A và B để thi đấu vòng tròn sân nhà-sân khách nhằm tìm ra 4 đại diện nam/2 đại diện nữ xuất sắc. Bước vào vòng play-off, các đại diện trên sẽ tranh tài trên sân trung lập theo thể thức Best of 3 (BO3).

Về cơ cấu giải thưởng, ở mỗi nội dung nam và nữ, VCBC có một giải nhất trị giá 25 triệu đồng; một giải nhì - 10 triệu đồng; 2 giải ba, mỗi giải 5 triệu đồng; một giải Cầu thủ xuất sắc nhất - 2 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ trao một giải nhất trị giá 2 triệu đồng, một giải nhì - 1 triệu đồng tặng tác giả có hình ảnh khoảnh khắc cổ động ấn tượng tại giải.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa