Thứ 4, 11/09/2024, 17:10[GMT+7]

Phát triển bộ môn Kickboxing Việt Nam

Thứ 4, 11/09/2024 | 15:02:34
248 lượt xem
Kickboxing là môn võ thuật kết hợp giữa đòn tay và đòn chân, phù hợp với thể lực, tầm vóc và tinh thần thượng võ của người Việt Nam nên chỉ sau 15 năm du nhập, Kickboxing đã có sự phát triển nhanh chóng với 40 tỉnh, thành trên cả nước phát triển môn này.

Sự hợp tác được kỳ vọng sẽ mang lại thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ phát triển bộ môn Kickboxing.

Vừa qua, tại thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai), Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Công ty TNHH AC Productions (Vietnam Interior) đã ký hợp tác tài trợ toàn diện nhằm phát triển bộ môn Kickboxing tại Việt Nam.

Theo đó ngoài việc tài trợ kinh phí, Vietnam Interior sẽ hợp tác toàn diện cùng Liên đoàn Kickboxing Việt Nam trong việc tổ chức thi đấu, tổ chức sự kiện, công tác marketing... nhằm phát triển phong trào Kickboxing rộng khắp cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam TS Vũ Đức Thịnh cho biết, dù mới du nhập vào Việt Nam bắt đầu từ Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á vào năm 2009 nhưng được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các địa phương và sự ủng hộ của nhân dân, phong trào Kickboxing đã phát triển rộng khắp cả nước.

Chủ tịch Vietnam Interior Trần Anh Cường nhấn mạnh: "Điểm chung để Vietnam Interior gắn kết cùng Kickboxing Việt Nam là cả hai đều chung tầm nhìn, khẳng định giá trị của bản thân để vươn mình khắp năm châu. Vietnam Interior là Công ty chuyên về tư vấn thiết kế, thi công kiến trúc, sản xuất đồ nội thất, nghe thì có vẻ không liên quan gì tới Kickboxing nhưng chúng tôi luôn mong muốn đưa những giá trị văn hoá truyền thống của Việt Nam tới gần hơn tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế".

Chẳng hạn, Công ty sẽ đưa các nét văn hoá truyền thống cũng như tinh thần thượng võ của người Việt Nam vào các sản phẩm về nội thất và quảng bá ra thị trường quốc tế. Kickboxing Việt Nam cũng chung sứ mệnh là quảng bá tinh thần thượng võ của người Việt Nam ra thế giới.

Bà Lê Thị Nga - Phó Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam thông tin, đến nay đã có 40 địa phương trên cả nước phát triển phong trào Kickboxing; nhiều địa phương đã đào tạo các tuyến trẻ để có sự kế cận lực lượng nhằm chuẩn cho các giải đấu lớn. "Để phong trào Kickboxing phát triển hơn nữa, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam rất cần sự chung tay góp sức của các nhà tài trợ. Hy vọng trong thời gian tới, Liên đoàn sẽ thu hút được thêm nhiều nguồn lực xã hội để phát triển Kickboxing Việt Nam".

Lễ ký hợp tác giữa Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Vietnam Interior là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Giải vô địch Kickboxing toàn quốc và Gala kỷ niệm 15 năm Kickboxing du nhập vào Việt Nam. Chương trình do Cục Thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức vào tối 6/9, tại Pleiku.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 15 năm Kickboxing du nhập vào Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Vũ Đức Thịnh nhấn mạnh, sự kiện được tổ chức nhằm đánh dấu một chặng đường phát triển của Kickboxing Việt Nam. Đồng thời ghi nhận, tri ân sự đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với việc gây dựng, phát triển phong trào Kickboxing tại Việt Nam trong suốt 15 năm qua.

Sau 15 năm du nhập, hiện phong trào Kickboxing đã phát triển rộng khắp cả nước, với trên 40 tỉnh, thành phát triển bộ môn thể thao này. Liên đoàn Kickboxing Việt Nam dù mới được thành lập vào tháng 1 vừa qua nhưng cũng đã phối hợp tổ chức được nhiều giải đấu, nhiều sự kiện nhằm phát triển phong trào Kickboxing trên cả nước.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa