Thứ 7, 14/09/2024, 18:18[GMT+7]

Thế vận hội Paris 2024 đạt doanh số vé cao kỷ lục

Thứ 7, 14/09/2024 | 15:21:03
311 lượt xem
Đã có tổng cộng 9,56 triệu vé được bán ra cho Olympic - một con số cao kỷ lục trong lịch sử đại hội, trong khi Paralympic cũng đạt doanh số 2,58 triệu vé - mức cao thứ 2 trong lịch sử đấu trường này.

Quang cảnh lễ bế mạc Olympic Paris 2024.

Thế vận hội Paris 2024 đã chính thức trở thành một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử thể thao toàn cầu với doanh số bán vé đạt mức kỷ lục. 

Theo thông báo từ Ủy ban tổ chức Thế vận hội Paris 2024, đã có tổng cộng 9,56 triệu vé được bán ra cho Olympic - một con số cao kỷ lục trong lịch sử đại hội, trong khi Paralympic cũng đạt doanh số 2,58 triệu vé - mức cao thứ hai trong lịch sử đấu trường này.

Như vậy, Thế vận hội Paris 2024 đã bán hết khoảng 95% tổng số vé chuẩn bị sẵn - đối với cả Olympic và Paralympic. Những con số ấn tượng này phản ánh sự thành công vang dội của kỳ đại hội thể thao do Pháp đăng cai.

Phát biểu trong cuộc họp báo tổ chức tại Saint-Denis, ngoại ô Paris, ông Tony Estanguet - Chủ tịch Ủy ban tổ chức Thế vận hội Paris 2024 tự tin khẳng định rằng kỳ đại hội lần này đã thành công về mọi mặt.

Theo ông, điểm nhấn đáng chú ý của Thế vận hội năm nay là lần đầu tiên lễ khai mạc không được tổ chức trong sân vận động - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử các kỳ Olympic mùa Hè.

Ngoài ra, sự kiện quan trọng này cũng đã diễn ra suôn sẻ nhờ vào sự triển khai hiệu quả của một lượng lớn lực lượng an ninh.

Cuộc thi ba môn phối hợp cũng đã được tổ chức rất tốt, mặc dù phải điều chỉnh lịch thi đấu do chất lượng nước sông Seine không đảm bảo.

Những thành công của Thế vận hội Paris 2024 không chỉ là minh chứng cho thấy sự chuẩn bị chu đáo và nỗ lực không ngừng của ban tổ chức, mà còn mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho các sự kiện thể thao lớn trong tương lai.

Thế vận hội Paris 2024 đã khẳng định vị thế của mình như một kỳ Thế vận hội thành công và đáng nhớ trong lòng người hâm mộ toàn thế giới.


Theo nhandan.vn

  • Từ khóa