Thứ 3, 15/10/2024, 18:20[GMT+7]

Những điểm nóng đáng chú ý trận Indonesia gặp Trung Quốc

Thứ 3, 15/10/2024 | 15:16:07
207 lượt xem
Các ngôi sao nhập tịch của Indonesia lẫn Trung Quốc được kỳ vọng tạo ra khác biệt trong màn so tài có tính chất quan trọng vào tối ngày 15/10.

Ở loạt trận thứ tư bảng C vòng loại thứ ba World Cup 2026, chủ nhà Trung Quốc sẽ có trận đấu mang tính chất "sống còn" với Indonesia. Một thất bại trước đại diện xứ vạn đảo sẽ khiến đội bóng tỷ dân gần như hết cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup. 

Trong khi đó, Indonesia cũng cần một chiến thắng để sáng cửa cạnh tranh suất play-off ở vòng loại thứ tư với Bahrain hay các đối thủ xếp trên. Sự xuất hiện của hai cầu thủ nhập tịch Mees Hilgers và Eliano Reijnders được kỳ vọng khắc phục những nhược điểm còn tồn tại ở đội hình Indonesia trong thời gian qua. 

Hilgers đá chính khi Indonesia hòa 2-2 trên sân Bahrain ở lượt trận thứ ba, trong khi Eliano Reijnders chỉ vào sân từ ghế dự bị. 

Hilgers cho thấy sự vững vàng ở hàng thủ. Còn Reijnders là nhân tố cần thiết cho tuyến giữa Indonesia, trong bối cảnh Thom Haye hay các tiền vệ khác chơi dưới sức. 

Với đẳng cấp của hai cầu thủ đang đá chính ở giải VĐQG Hà Lan, bộ đôi này nhanh chóng tạo khác biệt. 

Sự chú ý của người hâm mộ Indonesia cũng sẽ đổ dồn vào các cầu thủ bản địa, những người bị chỉ trích rất nhiều ở trận hòa đáng tiếc trên đất Bahrain. Witan Sulaeman, Marselino Ferdinan hay Rizky Ridho được huấn luyện viên Shin Tae-yong trao cơ hội cuối trận đấu với Bahrain, nhưng đều gây thất vọng. 

Bên phía Trung Quốc, Fei Nanduo (tên trước đây là Fernandinho), tiền đạo nhập tịch gốc Brazil được kỳ vọng tỏa sáng. Anh là cầu thủ nhập tịch hiếm hoi được lên tuyển Trung Quốc lần này. Ở trận thua Australia 1-3, Fei Nanduo đá chính nhưng không để lại ấn tượng. 

HLV Branko Ivankovic đứng trước nguy cơ bị sa thải nếu tuyển Trung Quốc tiếp tục thua ở loạt trận thứ tư vòng loại ba World Cup 2026 khu vực châu Á. Sau trận thua 0-7 đáng xấu hổ trước Nhật Bản hôm 5/9, HLV trưởng Ivankovic và các cầu thủ Trung Quốc tiếp tục thua 1-2 trước Saudi Arabia trên sân nhà, dù có ưu thế hơn người trong cả trận. Từ đầu năm 2024, tuyển Trung Quốc liên tục chơi tệ và đang chịu áp lực lớn từ dư luận xứ tỷ dân. 

Theo znews.vn

  • Từ khóa