Chủ nhật, 11/08/2024, 08:03[GMT+7]

Chelsea trút giận vào Steaua Bucharest

Thứ 4, 02/10/2013 | 15:40:12
738 lượt xem
Rạng sáng 2-10, Chelsea đã chơi một trận tưng bừng và đánh bại Steaua Bucharest với tỉ số đậm 4-0 trên sân khách để giành trận thắng đầu tiên tại đấu trường Champions League mùa giải 2013-14.

Pha dứt điểm mở tỉ số của Ramires - Ảnh: Getty Images

Với quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình, HLV Jose Mourinho đã chỉ đạo các học trò tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trận này, tiền vệ Juan Mata đã được đưa trở lại đội hình xuất phát và sự xuất hiện của ngôi sao người Tây Ban Nha đã giúp hàng tấn công của Chelsea thi đấu mạch lạc và uyển chuyển hơn.

Tuy nhiên, khi các cầu thủ vẫn chưa "nóng máy", Chelsea đã phải nhận tổn thất khi tiền đạo Fernando Torres bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Samuel Eto'o.

Nhưng nhân vật chính của Chelsea ở trận này không phải là Mata, cũng chẳng phải Samuel Eto'o mà là Andre Schurrle - cầu thủ đã chơi rất mờ nhạt từ đầu giải. Ở trận này, Andre Schurrle đã có một trận cực hay với những pha dốc bóng tốc độ và những đường chuyền chuẩn xác bên cánh trái, giúp Chelsea mở toang cánh cửa vào khung thành thủ môn Tatarusanu.

Phút 19, từ pha lên bóng bên cánh trái, Andre Schurrle bứt tốc độ vượt qua sự truy cản của hậu vệ Steaua Bucharest, rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Samuel Eto'o. Dù chân sút người Cameroon dứt điểm không thành công nhưng Ramires đã có mặt tung thêm cú đá bồi hạ gục thủ thành Tatarusanu từ cự li gần, khai thông thế bế tắc cho Chelsea.      

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ Chelsea, giúp họ chơi mỗi lúc một hay. Những phút sau đó, sóng gió tiếp tục đổ dồn về phía khung thành đội chủ nhà, và Juan Mata, Oscar, Samuel Eto'o, Andre Schurrle lần lượt có cơ hội để nới rộng tỉ số trận đấu nhưng dứt điểm không thành công. 

Áp đảo và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng phải nhờ đến sự giúp sức của các hậu vệ chủ nhà, Chelsea mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 44, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Samuel Eto'o thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh. Thủ thành Tatarusanu ngã người đẩy bóng ra nhưng không may cho Steaua Bucharest bóng lại trúng chân hậu vệ Daniel Georgievski (đang đà lao về) bay ngược vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục ép sân và các CĐV The Blues cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ 3. Phút 55, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của Andre Schurrle, Oscar chặn bóng một nhịp rồi thực hiện đường chuyền cho Ramires băng xuống, dứt điểm hạ gục thủ thành Tatarusanu từ góc hẹp, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Sau bàn thắng này, HLV Jose Mourinho đã bật dậy khỏi băng ghế huấn luyện để chạy ra đường biên ôm chầm lấy tiền vệ Andre Schurrle thể hiện sự vui mừng tột độ - điều mà rất lâu rồi người hâm mộ không còn được thấy nơi "người đặc biệt".

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Phút 90, lại từ một pha lên bóng bên cánh trái, Willian thoát xuống đón đường chuyền của Samuel Eto'o, rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Frank Lampard từ tuyến 2 băng lên tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Tatarusanu, ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Chelsea.

*Ở trận đấu còn lại của bảng E, đại diện nước Đức Schalke 04 đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng (6 điểm) với chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Basel (Thụy Sĩ). Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ trẻ Julian Draxler ở phút 54.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa