Thứ 4, 31/07/2024, 17:16[GMT+7]

Bayern chôn vùi Man City ngay tại Etihad

Thứ 5, 03/10/2013 | 16:13:46
748 lượt xem
Rạng sáng 3-10, Bayern Munich đã có một màn trình diễn xuất sắc và đánh bại Man City với tỉ số đậm 3-1 ngay tại sân Etihad của đối thủ.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Thomas Mueller - Ảnh: Reuters

Trận thư hùng được chờ đợi nhất ở lượt trận thứ 2 đã diễn ra không như mong đợi của người hâm mộ khi Man City chơi dưới sức và bị Bayern Munich áp đảo ngay trước mặt các cổ động viên nhà. Cuộc chơi đã ngã ngũ ngay từ những phút đầu khi Bayern Munich tìm được bàn mở tỉ số ngay ở pha dứt điểm đầu tiên.

Phút thứ 7, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của Rafinha, Franck Ribery đẩy bóng vài nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm cực mạnh từ cự li hơn 25m. Bóng đập đất vượt qua tầm với của thủ thành Joe Hart, đưa Bayern Munich vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua sớm khiến các học trò HLV Manuel Pellegrini càng bị áp lực và họ đã chơi như "gà mắc tóc" trước một Bayern Munich bản lĩnh và đầy kinh nghiệm. Sự bế tắc của Man City thể hiện qua việc các học trò HLV Pellegrini không có một pha bóng nào nguy hiểm và cũng chẳng có nổi một pha dứt điểm trúng đích trong 45 phút đầu tiên.

Không chỉ yếu kém trong tấn công, Man City còn thi đấu rất hời hợt trong phòng ngự, khiến khung thành thủ môn Joe Hart luôn bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Trong các phút 17, 31, 32 và 51, Bayern Munich có thêm 4 cơ hội nữa để nới rộng tỉ số trận đấu nhưng may cho Man City các chân sút "Hùm xám" đều dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống thuận lợi.

Tuy nhiên, với một hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, Man City đã không thể tránh được bàn thua thứ 2. Phút 56, từ đường chuyền bên cánh trái của trung vệ Dante, Thomas Mueller trong tư thế không người kèm đã dễ dàng thoát xuống đón bóng. Thủ thành Joe Hart băng ra cản phá, Thomas Mueller bình tĩnh vượt qua rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho các nhà đương kim vô địch.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả đối với "Man xanh". Phút 59, hàng phòng ngự Man City tiếp tục mắc sai lầm với tình huống mất bóng vào chân Bayern Munich, tạo cơ hội cho đối thủ tổ chức phản công nhanh. Robben thoát xuống đón đường chuyền Toni Kroos rồi dùng kỹ thuật vượt trung vệ Nastasic, sau đó hạ nốt thủ thành Joe Hart bằng một pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp, nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayern Munich.  

Phải đến những phút cuối của trận đấu khi David Silva và James Milner được tung vào sân, lối chơi của Man City mới khởi sắc lên và họ đã có được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 79, từ pha lên bóng bên cánh trái, David Silva xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Alvaro Negredo. Sau một nhịp khống chế, Negredo xoay người thực hiện pha dứt điểm đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Manuel Neuer, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Man City.

Những phút còn lại của trận đấu, Man City tiếp tục ép sân nhưng do thiếu may mắn (David Silva sút phạt trúng xà ngang phút 87), "Man xanh" đã không thể có thêm bàn thắng nữa.

Thua chung cuộc 1-3, Man City cho thấy họ vẫn còn rất non khi bước ra sân chơi châu lục. Ngoài ra, thất bại này cũng cho thấy HLV Manuel Pellegrini còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Man City tiến xa tại đấu trường Champions League năm nay.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa