Thứ 3, 02/07/2024, 18:26[GMT+7]

Yaya Toure đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi của BBC

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:20:20
827 lượt xem
Khuya 2-12, tiền vệ 30 tuổi người Bờ Biển Ngà Yaya Toure đã vinh dự nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi do Hãng tin BBC trao tặng.

Yaya Toure với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi của BBC - Ảnh: BBC

Để đoạt danh hiệu này, tiền vệ đang chơi cho Manchester City Yaya Toure đã phải đánh bại các đối thủ nặng ký như: Pierre Emerick Aubameyang (Dortmund), Victor Moses (Nigeria - Liverpool), John Obi Mikel (Nigeria - Chelsea) và Jonathan Pitroipa (Burkina Faso - Stade Rennais).

Trong suốt 5 năm qua, năm nào Yaya Toure cũng có tên trong danh sách đề cử giải thưởng này. BBC dẫn lời Yaya Toure: "Thật tuyệt khi đạt được giải thưởng sau khi có tên trong danh sách đề cử năm năm liên tiếp".

Năm 2013 là năm thi đấu rất thành công của Yaya Toure nhưng trớ trêu thay anh lại không có được bất cứ danh hiệu nào. Cho tới thời điểm này của mùa bóng, trong màu áo Manchester City lẫn Bờ Biển Ngà, Yaya Toure đã ghi được 13 bàn thắng - một con số rất cao cho vị trí tiền vệ.

Hiện Manchester City của Yaya Toure đang xếp hạng tư tại Giải ngoại hạng Anh, còn Bờ Biển Ngà đã giành vé dự World Cup 2014.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa