Thứ 3, 02/07/2024, 14:03[GMT+7]

Thắng đậm Celtic, Barca vững vàng ngôi đầu

Thứ 5, 12/12/2013 | 14:44:33
629 lượt xem
Được đá trên sân nhà cộng với tâm lý khá thoải mái do không còn quá nhiều mục tiêu để phấn đấu, Barca nhanh chóng làm chủ thế trận với lối đá tiqui taca quen thuộc. Các cule trên sân đã được thiết đãi một bữa tiệc bàn thắng hoành tráng, ngay ở phút thứ 7, thủ thành Forster bắt bóng không dính và Pique đã nhanh chân dứt điểm ghi bàn mở tỷ số cho Barca.

Tất cả những gì đội khách làm được là một bàn thắng danh dự được ghi bởi Samaras

Thoải mái sau bàn mở tỷ số, các chân sút Barca không ngừng gia tăng áp lực, có thời điểm tỷ lệ cầm bóng của đội chủ nhà lên tới 80%, người ta đã không thể nhận ra một Celtic từng gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng xứ Catalan ở trận lượt đi. Phút  40 Neymar đi bóng khéo léo vượt qua hai cầu thủ đối phương trước khi căng ngang cho Pedro dứt điểm chuẩn xác nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Trước khi hiệp 1 khép lại Neymar cũng kịp có một pha lập công ở phút 44, sau hàng loạt các pha đập nhả.

Kịch bản hiệp hai khá giống với 45 phút thi đấu đầu tiên, Celtic lại phải nhận thêm bàn thua từ khá sớm, phút 48 Neymar đột phá trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên thành 4-0. 10 phút sau, chân sút người Brazil đã hoàn thành cú hat trick bằng một pha dứt điểm ngay trong vòng cấm Celtic, thủ thành Forster dù đã chạm tay được vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn Neymar ghi bàn.

Khi thế trận đã an bàn, HLV Martino bắt đầu có những sự thay đổi về nhân sự, Tello vào thay Sanchez ở phút 63 và chưa đầy 10 phút sau anh đã ghi bàn. Phút 72, Tello sút bóng cực mạnh, bóng chạm chân hậu vệ Celtic đi thẳng vào lưới, 6-0 cho Barca.

Đội khách đã hoàn toàn vỡ trận và tất cả những gì họ có thể làm được là một bàn thắng danh dự ghi được ở phút 88 do công của Samaras. Với thắng lợi 6-1, Barca vững bước vào vòng trong với vị trí nhất Bảng H. Ở trận đấu còn lại, AC Milan hòa Ajax không bàn thắng và đi tiếp với vị trí nhì bảng. Trong khi Ajax dù chỉ thua Milan đúng 1 điểm nhưng cũng đành ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League./.

Theo VOV

  • Từ khóa