Thứ 6, 02/08/2024, 21:26[GMT+7]

Đánh bại Swansea, Chelsea leo lên vị trí thứ 3

Thứ 6, 27/12/2013 | 15:09:20
898 lượt xem
Thi đấu trên sân nhà, nhưng Chelsea đã gây chút thất vọng khi chỉ thắng được Swansea với tỉ số 1-0. Chiến thắng này giúp thầy trò Mourinho có được 37 điểm và leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau Arsenal và Man CIty

Chelsea đã có 3 điểm trên sân nhà

Swansea nhập cuộc khá thoải mái tại Stamford Bridge, lối chơi dâng cao của đối phương khiến Chelsea cũng không dám mạnh dạn đẩy cao sức ép ngay từ đầu. Phải hơn 10 phút đầu tiên khi đã bắt nhịp được với trận đấu, các cầu thủ chủ nhà mới bắt đầu có được pha bóng lên bóng có nét. Phút 15, Eto’o chọc khe cho Hazard băng xuống đối mặt với thủ thành của đối phương, rất tiếc anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

 

Sức ép của Chelsea tạo được là khá tốt, đến phút 21 Terry bất ngờ tung ra cú bắt vô lê đẹp mắt sau đường chuyền của Oscar khiến thủ thành của Swansea đã phải bay người hết cỡ mới có thể cứu thua. Sau hàng loạt các cơ hội bị bỏ lỡ, Chelsea cũng đã mở được tỉ số ở phút 29, Hazard đi bóng mạnh mẽ bên hành lang cánh trái trước khi kết thúc, bóng đập chân hậu vệ đội khách đi vào lưới.

 

Không lâu sau bàn thua, Swansea có cơ hội gỡ hòa  ở phút 33, tiếc rằng Alvaro lại dứt điểm quá kém ở cự ly gần và Cech không gặp nhiều khó khăn trong việc cản phá. Đến phút 43, Eto’o đã đối mặt với thủ thành của Swansea, tuy nhiên tiền đạo người Cameroon lại dứt điểm quá lành. Rõ ràng, cơ hội được Chelsea từ đầu trận không phải ít, song các chân sút của họ lại chưa biết tận dụng để có thêm nhiều bàn thắng.

Lợi thế sân nhà giúp Chelsea hoàn toàn thoải mái để đối đầu với Swansea, vẫn biết rằng đội khách cũng không phải đối thủ dễ bắt nạt tuy nhiên đoàn quân của Mourinho vẫn hoàn toàn chủ động chơi tấn công. Cơ hội được tạo ra khá nhiều nhưng chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi bởi Hazard ở phút 29, đó cũng là bàn thắng mang lại cho Chelsea 3 điểm. 

Theo Dân trí

  • Từ khóa