Thứ 6, 09/08/2024, 01:21[GMT+7]

Juventus thắng "tuyệt đối" AS Roma

Thứ 2, 06/01/2014 | 15:22:21
702 lượt xem
Trận thư hùng của Serie A mùa 2013-2014 giữa Juventus với AS Roma diễn ra rạng sáng 6-1 đã kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về cho Juventus và AS Roma kết thúc trận chỉ với 9 người trên sân.

Niềm vui ghi bàn của các cầu thủ Juventus. Từ trái sang: Tevez, Bonucci, Llorente và Chiellini - Ảnh: Reuters

Tỉ số 3-0 đã nói lên bản lĩnh của "Bà đầm già". Juventus không có một thế trận hừng hực tấn công hay vượt trội về kiểm soát bóng nhưng diễn biến trên sân cho thấy họ hoàn toàn "trên cơ" AS Roma. "Bà đầm già" vô hiệu hóa được lối chơi tấn công quyến rũ mà AS Roma đã thể hiện được trong 17 vòng đấu trước đó, dù họ có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất như Totti, Gervinho, Ljajic, Pjanic, De Rossi... 

Có những thời điểm AS Roma kiểm soát bóng nhiều, chiếm được trung tuyến, thực hiện các pha đan bóng đẹp mắt nhưng họ không thể tiếp cận được vòng cấm địa của Juventus. Hàng thủ hai tầng của Juventus chơi chặt chẽ, bọc lót kỹ càng. Các pha tấn công cánh của AS Roma nhờ tốc độ và sự khéo léo của Dodo và Maicon cũng dễ dàng bị hóa giải. Bẫy việt vị của Juventus hoạt động cực kỳ hiệu quả giúp thủ môn Buffon có một trận đấu khá thảnh thơi.

Không chỉ hóa giải thành công hàng công của AS Roma, Juventus còn biết cách xuyên thủng hàng thủ của AS Roma. Không tấn công dồn dập, nhưng Juventus biết cách ra đòn đúng lúc. Điển hình như bàn thắng mở tỉ số ở phút 17. Tevez có pha đi bóng khéo léo loại bỏ De Rossi rồi thực hiện đường chuyền tinh tế để Vidal phá bẫy việt vị, dứt điểm vào góc cực hẹp mở tỉ số trận đấu.

Rồi sang đầu hiệp hai, Bonucci loại bỏ hàng thủ của AS Roma, đón quả phạt của Pirlo, đệm bóng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Trận thua của AS Roma càng cay đắng hơn khi họ liên tiếp nhận hai thẻ đỏ ở phút 75 và 76, do De Rossi vào bóng ác ý với Chiellini và ngay sau đó trung vệ castan tuyệt vọng dùng tay cản bóng trên vạch vôi. Chiếc thẻ đỏ của castan kèm theo quả phạt 11m và Vucinic sút thành công, ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus.

Thắng AS Roma, Juventus giữ vững vị trí đầu bảng. Sau 18 vòng đấu, Juventus có 49 điểm, hơn AS Roma đến 8 điểm. Trận thắng này cũng giúp Juventus trở thành nhà vô địch giai đoạn lượt đi tại Serie A mùa bóng 2013-2014.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa