Thứ 3, 30/07/2024, 11:21[GMT+7]

Wilshere đưa Arsenal trở lại ngôi đầu

Thứ 3, 14/01/2014 | 15:49:17
864 lượt xem
Rạng sáng 14-1, trong trận đấu muộn nhất của vòng 21 Giải ngoại hạng Anh, tiền vệ Jack Wilshere đã tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Aston Villa 2-1 ngay trên sân khách và tái chiếm vị trí nhất bảng từ tay Manchester City.

Jack Wilshere (phải) ăn mừng bàn thắng cùng Gnarby - Ảnh: Reuters

Aston Villa vốn thi đấu không tốt trên sân nhà nên họ đã bị Arsenal chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu trận và chỉ có thời lượng kiểm soát bóng chưa tới 30%. Aston Villa đánh mất hoàn toàn tuyến giữa và thi đấu rất rời rạc. Trong thế trận đó, Aston Villa còn bị mất Baker do chấn thương rất nặng. Sau hơn 7 phút được bác sĩ chăm sóc, Baker phải rời sân trên cán nhường chỗ cho Bacuna.

Arsenal cầm bóng vượt trội nhưng cũng ít tạo được các cơ hội nguy hiểm. Phải tới phút thứ 34, Arsenal mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ pha xẻ cánh vừa vặn của Ozil, Monreal thoát xuống bên cánh trái, căng ngang vào giữa; Giroud bỏ bóng thông minh cho Wilshere nhận bóng ở trung lộ, tung cú sút bóng điệu nghệ ghi bàn.

Ngay khi Aston Villa vẫn chưa "hoàn hồn" sau bàn thua, Wilshere lại cướp bóng trong chân cầu thủ đối phương, tung đường chuyền như đặt cho Giroud trong vòng cấm địa. Tiền đạo người Pháp có pha xử lý khéo léo rồi sút chéo góc, nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 35.

Có thế trận, có bàn thắng, những tưởng Arsenal sẽ có một trận đấu nhàn nhã. Nhưng mọi thứ trong hiệp hai lại diễn ra hoàn toàn khác. Nếu như hiệp một thuộc về Arsenal thì hiệp hai là của Aston Villa. Đẩy cao đội hình, Aston Villa chơi gắn kết, khiến 10 cầu thủ Arsenal phải lui về phòng ngự.

Ở thế trận bất lợi, HLV Wenger còn phải có hai sự thay đổi người bắt buộc. Kieren Gibbs vào thay Monreal bị chấn thương ở phút 66. Và ở phút 82, Rosicky - vừa vào sân thay Gnarby trước đó ít phút lại bị đau không thể thi đấu tiếp - nên phải nhường chỗ cho Oxlade-Chamberlain.

Trong thế trận dồn ép, Aston Villa có bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 76 khi Lowton chuyền như đặt cho Benteke bay người đánh đầu tung lưới thủ môn Szczesny. Trước đó, Cazorla đã chuyền bóng rất bất cẩn thẳng vào chân của Lowton, dẫn đến bàn thua của đội nhà.

Bàn thắng khiến Aston Villa càng chơi hưng phấn hơn, liên tiếp đe dọa khung thành của Arsenal và Benteke có thêm một pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn Szczesny.

Tuy nhiên, Arsenal dù chơi khá căng thẳng trong hơn 15 phút cuối nhưng vẫn giữ sạch được mành lưới.

Thắng Aston Villa, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng với 48 điểm, hơn đội hạng nhì Manchester City 1 điểm và hơn Chelsea 2 điểm.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa