Thứ 4, 07/08/2024, 10:27[GMT+7]

M.U thảm bại trên đất Hi Lạp

Thứ 4, 26/02/2014 | 11:02:07
685 lượt xem
Rạng sáng 26-2, Manchester United (M.U) thất bại 0-2 trước Olympiakos trong chuyến hành quân sang Hi Lạp ở lượt đi vòng 1/16 Champions League.

Các cầu thủ Olympiakos ăn mừng bàn thắng vào lưới M.U - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu, tiền đạo Wayne Rooney rất tin tưởng vào phong độ của M.U tại Champions League đồng thời khi bốc thăm vòng 1/16, ai cũng cho rằng M.U gặp may khi chỉ gặp phải Olympiakos. Thậm chí ở trận đấu này, Olympiakos lại không có được đội hình mạnh nhất khi đã bán tiền đạo số 1 Mitroglou sang Fulham, còn Javier Saviola bị chấn thương. 

Tuy vậy, hai tiền đạo đá thay là Alejandro Dominguez và Joel Campbell - cầu thủ được cho mượn từ Arsenal - đã lần lượt ghi bàn cho Olympiakos ở phút thứ 38 và 55. Ở bàn mở tỉ số, Dominguez khéo léo chỉnh bóng từ cú sút của đồng đội, làm đổi hưởng bóng khiến thủ môn De Gea hoàn toàn bất lực. Lần thứ hai Campbell vượt qua một Carrick thi đấu thiếu quyết tâm ở trước vòng cấm địa rồi sút bóng hiểm hóc, ấn định tỉ số 2-0.

Tỉ số thua 0-2 trên sân khách có thể nói vẫn chưa là thảm họa bởi M.U vẫn còn khả năng lật ngược tình thế trong 90 phút của trận lượt về tại sân Old Trafford. Nhưng cách họ thi đấu tại Hi Lạp mới cho thấy "mức độ báo động đỏ" trong lối chơi của Quỷ Đỏ.

Trong suốt trận đấu, M.U cầm bóng nhiều, lên đến 60,5% nhưng hoàn toàn tỏ ra thiếu ý tưởng trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Toàn trận, M.U chỉ có duy nhất 1 lần sút tung cầu môn của Olympiakos. Ngược lại, đội chủ nhà lại có đến 4 lần khiến thủ môn David de Gea phải vất vả và 2 trong số này đã thành bàn.

Không chỉ vậy, các cầu thủ của M.U còn nhiều lần thi đấu thiếu tập trung, chuyền bóng sai rất ngớ ngẩn và chơi không thật sự quyết tâm. Giữa hiệp hai, HLV David Moyes đưa Welbeck, Kagawa vào sân thay Valenciaon>, Cleverly nhưng lối chơi của M.U cũng không được cải thiện.

Chỉ trong khoảng 10 phút cuối trận, M.U mới thi đấu khá hay, với các đợt phối hợp nhịp nhàng, tấn công giãn biên rồi căng ngang vào trung lộ. Lúc này, M.U mới trình diễn được lối chơi mà mọi người hằng mong đợi ở họ. 

Một trong số các pha tấn công biên này dẫn đến pha đối mặt của Robin Van Persie với thủ môn Roberto nhưng tiền đạo người Hà Lan đã sút bóng đi vọt xà từ cự ly chưa đến 10m. Pha bỏ lỡ này có thể khiến M.U phải trả giá đắt bởi nếu ghi được một bàn trên đất Hi Lạp, tình thế ở trận lượt về sẽ dễ thở hơn rất nhiều cho M.U.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa