Thứ 7, 03/08/2024, 09:18[GMT+7]

Tây Ban Nha hạ gục Italia tại Vicente Calderon

Thứ 5, 06/03/2014 | 13:46:52
925 lượt xem
Với đẳng cấp hơn hẳn, Tây Ban Nha đã đánh bại Italia 1-0 trong trận giao hữu tại Vicente Calderon. Người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho đoàn quân HLV Del Bosque là tiền đạo Pedro của Barcelona.

Pedro ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng của Tây Ban Nha

Cuộc đối đầu đỉnh cao Tây Ban Nha - Italia tại Vicente Calderon thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận bởi đây là hai đội tuyển vô địch và á quân Euro 2012. Ngoài ra, cả hai đội bóng này đều đeo đuổi lối đá tấn công quyến rũ và đẹp mắt.

Italia dù thiếu vắng nhiều trụ cột như Balotelli, Pirlo, De Rossi nhưng họ đã thi đấu không đến nỗi nào tại Vicente Caldron, dù HLV Prandelli có đôi chút lo lắng về khả năng tổ chức tấn công của hàng tiền vệ.
Tây Ban Nha sử dụng đội hình thiên về tấn công với Busquets, Iniesta, Thiago ở giữa sân, Cesc Fabregas được đôn lên đá tiền đạo bên cạnh Pedro và Diego Costa. Italia ra sân với sơ đồ quen thuộc 4-5-1, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Osvaldo.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha là đội chơi ép sân hơn nhưng Italia mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Cerci bất ngờ tung cú lốp bóng điệu nghệ khiến Casillas phải vất vả cản phá. Đội chủ nhà có câu trả lời ở phút 20 khi Pedro dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Kết thúc hiệp 1, sự chắc chắn của hàng thủ hai đội khiến không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra.
Bước sang hiệp 2, HLV Del Bosque bất ngờ tung cả Xabi Alonso và David Silva vào sân, thế trận tấn công của Tây Ban Nha trở nên tốt hơn. Phút 55, Thiago tung cú đá căng bên góc phải nhưng sự xuất sắc của Buffon đã cứu thua cho Italia.
Nỗ lực tấn công của Tây Ban Nha đã được cụ thể hóa ở phút 63, David Silva đột phá bị hậu vệ Italia chặn lại, nhưng Pedro đã kịp tung cú sút chân trái chính xác, bóng đi chìm khiến Buffon đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Diego Costa cũng có cơ hội ghi bàn ở phút 80 nhưng anh lại sút ra ngoài trong tình huống đối mặt Buffon. Tuy vậy, chiến thắng 1-0 chung cuộc tại Vicente Calderon đủ khiến HLV Del Bosque cảm thấy hài lòng.

Theo dantri.com.vn
  • Từ khóa