Thứ 6, 02/08/2024, 21:18[GMT+7]

Neymar lập hat-trick, đội tuyển Brazil đè bẹp Nam Phi

Thứ 5, 06/03/2014 | 13:57:27
1,096 lượt xem
Với hat-trick của Neymar,  đội tuyển Brazil đã có chiến thắng rực rỡ 5-0 trên sân của Nam Phi.

Hàng thủ Nam Phi chơi khá hời hợt và thường xuyên để cầu thủ Brazil vượt mặt. (ảnh: AP)

Trong khuôn khổ loạt trận giao hữu quốc tế trước thềm World Cup, Brazil đã chọn Nam Phi làm điểm đến để rèn quân. Dù phải đá sân khách, nhưng các vũ công Samba sớm thể hiện được khả năng vượt trội. Ngay phút thứ 10, Oscar có pha thoát xuống rồi bấm bóng kĩ thuật qua đầu thủ môn, mở tỉ số trận đấu.

Những phút sau đó chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo Neymar. Phút 41, Neymar đi bóng vào vòng cấm rồi bất ngờ "xỏ lỗ kim" thủ môn của Nam Phi. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Brazil. Đội chủ nhà World Cup 2014 tỏ ra hoàn toàn áp đảo, với nhiều mảng miếng tấn công đa dạng.

Ngay trong tình huống tấn công đầu tiên của hiệp 2, Neymar đã chọc thủng lưới Nam Phi thêm lần nữa. Tiền đạo của Barca thoát xuống cực nhanh để phá bẫy việt vị rồi hất bóng qua đầu thủ môn. Như vậy, Neymar đã liên tiếp ghi hai bàn trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 đầu hiệp 2.

Với tính chất của một trận giao hữu, hai bên đều tấn công khá cởi mở. Chủ nhà Nam Phi có tình huống đáng chú ý vào phút 63 khi Rantie băng xuống sút bóng dội cột dọc. Ngay sau đó, Parker (Nam Phi) lại có pha đánh đầu hiểm hóc từ một quả phạt góc. Nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với các cầu thủ chủ nhà.

Phút 79, Fernandinho lập một "siêu phẩm" sút xa từ cự ly 25m. Nhận bóng từ tuyến hai, tiền vệ của Man xanh đẩy bóng một nhịp rồi sút thẳng vào góc chết. Thủ môn của Nam Phi chỉ còn cách đứng lắc đầu. Tỉ số được nâng lên 4-0 cho Brazil.

Phút 90, Neymar hoàn tất cú hat-trick bằng một pha dứt điểm cận thành. Thắng trận tưng bừng 5-0 nhưng điều này vẫn chưa phản ánh sức mạnh thật sự của Brazil. Bởi đội chủ nhà Nam Phi đã thi đấu khá hời hợt và không chú trọng phòng ngự. Dẫu vậy, đây vẫn có thể coi là một cuộc "duyệt binh" thành công đối với thầy trò Scolari./.

Theo VOV.VN

  • Từ khóa