Thứ 6, 02/08/2024, 09:15[GMT+7]

Juventus nhẹ nhàng vào bán kết

Thứ 6, 11/04/2014 | 10:34:20
728 lượt xem
Rạng sáng 11/4, hai bàn thắng của Andrea Pirlo, Claudio Marchisio đã giúp Juventus hạ Lyon 2-1 ở tứ kết lượt về và giành quyền lọt tiếp vào bán kết Europa League với chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận (lượt đi Juventus thắng 1-0).

Pirlo (trái) và đồng đội đã giành quyền vào bán kết Europa League - Ảnh: Reuters

Với thắng lợi 1-0 ở lượt đi, Juventus chỉ cần hòa là có vé vào bán kết. Tuy nhiên, với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên nhà, Juventus vẫn tràn đội hình lên tấn công và quyết tâm của các học trò HLV Antonio Conte đã được đền đáp xứng đáng.

Phút 4, Juventus được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm sau tình huống Carlos Tevez đột phá và bị hậu vệ Corentin Tolisso (Lyon) phạm lỗi. Andrea Pirlo bước lên tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc gần hạ thủ môn Anthony Lopes, mở tỉ số cho Juventus.

Hưng phấn sau bàn thắng, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Lyon và tạo sức ép lên khung thành thủ môn Anthony Lopes. Tuy nhiên, khi các cầu thủ ở tuyến trên đang loay hoay tìm bàn thắng thứ 2 thì ở phần sân nhà, lưới của thủ môn Buffon đã rung lên sau một pha dàn xếp đá phạt góc đẹp mắt của đội khách.   

Phút 18, từ đường chuyền của Lacazette, Arnold Mvuemba nhanh chân thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Tiền đạo Jimmy Briand lẻn phía sau hàng phòng ngự Juventus thực hiện pha đánh đầu vào góc xa hạ thủ môn Buffon, quân bình tỉ số 1-1 cho Lyon. 

Bàn gỡ đã lên giây cót tinh thần cho các cầu thủ Lyon và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Buffon, đại diện nước Pháp đã có bàn thắng thứ hai sau các cú dứt điểm hiểm hóc của Maxime Gonalons (29') và Arnold Mvuemba (67').  

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Lyon đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì thiếu may mắn. Phút 68, nhận bóng từ chân Mauricio Isla, Claudio Marchisio khống chế một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm từ khoảng cách 30m. Bóng chạm người trung vệ Samuel Umtiti đổi hướng làm bó tay thủ môn Anthony Lopes, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Juventus.

Thắng chung cuộc 3-1, Juventus thẳng tiến vào bán kết. Ở mùa giải năm nay, trận chung kết Europa League sẽ được tổ chức trên sân Olympic của Juventus và đó là nguồn động lực lớn để thầy trò HLV Antonio Conte tiếp tục phấn đấu.       

Theo thethao.tuoitre.vn

  • Từ khóa