Thứ 4, 24/07/2024, 08:31[GMT+7]

Fenerbahce vô địch Thổ Nhĩ Kỳ sớm ba vòng

Thứ 2, 28/04/2014 | 16:09:54
956 lượt xem
Rạng sáng 28/4, bằng trận hòa 0-0 trước Caykur Rizespor, Fenerbahce đã đoạt chức vô địch Thổ Nhĩ Kỳ sớm ba vòng đấu và chấm dứt sự thống trị của Galatasaray.

Các cầu thủ Fenerbahce ăn mừng chức vô địch sau trận hòa Rizespor - Ảnh: EFE

Trận hòa này giúp Fenerbahce có 68 điểm sau 31 trận đấu, hơn đội nhì bảng Galatasaray 12 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu. Như vậy Fenerbahce đã đăng quang ngay trong mùa đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV Ersun Yanal.

Đội hình vô địch của Fenerbahce đa phần đều là những cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó, nổi tiếng nhất là tiền vệ kỳ cựu Emre Belonoglu - cầu thủ từng chơi cho Inter Milan và Newcastle. Ngoài ra, còn phải kể đến hai tuyển thủ Bồ Đào Nha là trung vệ Bruno Alves và tiền vệ Raul Mereiles cùng  Dirk Kuyt- tiền đạo người Hà Lan từng khoác áo Liverpool.

Như vậy, ông Yanal đã đánh bại đồng nghiệp danh tiếng Roberto Mancini, người đến tiếp quản Galatasaray vào giữa mùa sau khi đội trải qua chuỗi trận không tốt. Dù có nhiều ngôi sao trong đội hình như Drogba, Sneijder... nhưng Galatasaray đã không thể lần thứ ba liên tiếp vô địch Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện Galatasaray đạt 56 điểm chỉ hơn kình địch Besiktas 1 điểm và sẽ phải cạnh tranh quyết liệt trong những vòng đấu còn lại để giữ vị trí thứ hai kèm chiếc vé dự vòng loại Champions League.

Theo thethao.tuoitre.vn

  • Từ khóa