Thứ 6, 09/08/2024, 01:17[GMT+7]

Mỹ vất vả vượt qua Ghana

Thứ 3, 17/06/2014 | 14:51:58
815 lượt xem
Tuyển Mỹ đã có một trận đấu nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1 trước Ghana trong đó bàn thắng quyết định được thực hiện ở phút 86 của trận đấu.

Niềm vui của HLV Klinsmann (giữa) khi Brooks ghi bàn quyết định - Ảnh: Reuters

Mỹ đã khởi đầu trận đấu như mơ bởi bàn thắng rất đẹp của Dempsey ở ngay giây thứ 30 của trận đấu. Sau bàn thắng, Mỹ lui về phòng ngự nhiều tầng, nhường thế trận cho Ghana. Trong bối cảnh bị các cầu thủ Ghana liên tục khuấy đảo, các cầu thủ Mỹ tỏ ra hụt hơi, nhiều lần để các cầu thủ Ghana có cơ hội nhưng may cho họ là Gyan rồi Andre Ayew lại dứt điểm khá cẩu thả.

Mỹ còn gặp khó khăn khi phải thực hiện hai sự thay đổi người bắt buộc từ rất sớm khi tiền đạo Altidore và trung vệ Besler không thể tiếp tục thi đấu.

Càng thi đấu, Ghana càng chơi hay. Và khi Essien, Kevin Prince Boateng lần lượt được tung vào sân, lối đá tấn công của Ghana trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Cuối cùng, Ghana có bàn gỡ rất đẹp mắt ở phút 83 sau pha phối hợp giữa Gyan với Andre Ayew.

Những tưởng sự hưng phấn tinh thần sẽ giúp Ghana có thêm bàn thắng. Nhưng thật bất ngờ, ở phút 86, từ quả phạt góc của Zusi, cầu thủ tấn công rất tốt của Mỹ vừa vào sân, trung vệ Brooks bật cao đánh đầu ghi bàn ấn định tỉ số 2-1. 

Theo thethao.tuoitre.vn

  • Từ khóa