Thứ 3, 06/08/2024, 09:13[GMT+7]

Arsenal đoạt Siêu cúp Anh 2014

Thứ 2, 11/08/2014 | 07:54:56
671 lượt xem
Tối 10-8, ba bàn thắng của Santiago Cazorla, Aaron Ramsey và Olivier Giroud đã giúp Arsenal đánh bại Manchester City (Man City) 3-0 trên sân Wembley để đoạt Siêu cúp Anh (Community Shield) 2014.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal của Giroud (số 12) - Ảnh: Reuters

Sau một mùa hè mua sắm bận rộn, Arsenal được kỳ vọng sẽ đem đến một luồng gió mới ở mùa giải 2014-2015. Và các học trò HLV Wenger đã khiến những người yêu mến họ không phải thất vọng bằng một trận đấu hay trên sân Wembley trong trận tranh Siêu cúp Anh với nhà vô địch Premier League (Ngoại hạng Anh) Man City.

Trận này, HLV Wenger tung vào sân ba tân binh: Alexis Sanchez, Calum Chambers, Mathieu Debuchy và cả ba đều chơi tốt, giúp Arsenal chắc chắn trong phòng ngự và uyển chuyển trong tấn công, khiến Man City hoàn toàn "tắt điện" trên sân Wembley.

Phút 22, từ pha lên bóng ở trung lộ, bóng tìm đến vị trí của Santiago Cazorla. Sau một động tác kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của trung vệ Boyata, Cazorla tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Caballero, mở tỉ số cho Arsenal.

Bị thủng lưới, Man City dồn lên tấn công. Nhưng trong ngày đội trưởng Kompany, sát thủ Sergio Aguero vắng mặt (chấn thương), còn nhạc trưởng Yaya Toure chơi dưới sức, Man City đã bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Arsenal.

Tấn công yếu kém, phòng ngự không tốt, Man City không những không có bàn gỡ mà còn phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa. Phút 42, từ pha phản công bên cánh phải, Sanogo thoát xuống đón đường chuyền của Alexis Sanchez rồi chuyền ngang cho Aaron Ramsey băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Caballero, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Phút 61, từ đường chuyền bên cánh phải của Ramsey, Giroud dùng sức mạnh đè hậu vệ Man City rồi tung cú dứt điểm như trái phá từ cự li hơn 20m hạ thủ môn Caballero, hoàn tất chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Arsenal.   

Đây là lần thứ 13 trong lịch sử Arsenal giành Siêu cúp Anh và là lần đầu tiên kể từ năm 2004. Một sự khởi đầu ấn tượng và hi vọng chiến thắng này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Wenger trong hành trình chinh phục ngai vàng Premier League ở mùa giải năm nay (2014-2015). 

Theo thethao.tuoitre.vn

  • Từ khóa