Thứ 2, 22/07/2024, 16:02[GMT+7]

Khai mạc Giải Bóng ném Trẻ toàn quốc lần thứ 3 năm 2014

Thứ 3, 12/08/2014 | 09:30:56
978 lượt xem
Tối 11/8, tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng), Giải Bóng ném Trẻ toàn quốc - Cúp Đức Việt lần thứ 3 năm 2014 đã chính thức khai mạc.

Đại diện Ban tổ chức giải tặng hoa và trao cờ lưu niệm cho các đội tại Lễ khai mạc.

Giải Bóng ném Trẻ toàn quốc lần thứ 3 do Liên đoàn Bóng ném Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào luyện tập môn Bóng ném, đồng thời tuyển chọn lực lượng vận động viên (VĐV) vào đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế trong tương lai. Đồng thời, giải cũng giúp nâng cao một bước công tác tổ chức, điều hành của đội ngũ cán bộ theo hướng chuyên nghiệp để chuẩn bị sẵn sàng cho việc tổ chức các giải quốc tế tại Việt Nam.

Giải năm nay quy tụ 16 đội bóng nam và nữ đến từ các tỉnh, thành: Hà Giang, Yên Bái, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây là các địa phương có phong trào luyện tập môn Bóng ném phát triển và thường xuyên có thứ hạng cao tại các giải đấu quốc gia và khu vực trong nhiều năm trở lại đây.

Trong thời gian diễn ra giải, các đội tham dự sẽ thi đấu ở 2 nhóm tuổi: U18 và U20. Các đội ở mỗi nhóm tuổi của từng nội dung (nam, nữ) sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để xác định 2 đội thi đấu chung kết.

Theo điều lệ giải, cách tính điểm đối với đội thắng là 2 điểm, hòa 1 điểm và thua 0 điểm. Trong trường hợp các đội bằng điểm nhau sẽ xếp hạng theo thứ tự ưu tiên: đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng - thua, tổng bàn thắng, bốc thăm.

Kết thúc giải, Ban tổ chức sẽ tặng Cúp, Cờ, trao Huy chương cho các đội hạng Nhất, Nhì, Ba của nhóm 2 (U20); tặng Cúp, Cờ, trao Huy chương cho đội Nhất, Nhì, Ba của nhóm 1 (U18) cũng như phong cấp cho VĐV theo quy định.

Cùng với đó, nhà tài trợ Đức Việt (Công ty CP thực phẩm Đức - Việt) sẽ trao giải thưởng bằng tiền mặt cho các đội đoạt giải: Nhất 5 triệu đồng, Nhì 3 triệu đồng, Ba 2 triệu đồng cho mỗi nội dung của mỗi nhóm tuổi. Ngoài ra, Trung ương Đoàn sẽ tặng Bằng khen cho các đội có thứ hạng cao tại giải.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 18/8/2014./.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa