Thứ 3, 23/07/2024, 08:30[GMT+7]

Roger Federer vô địch giải quần vợt Thượng Hải

Thứ 2, 13/10/2014 | 14:18:54
1,003 lượt xem
Tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer đã giành chiến thắng trước tay vợt người Pháp Gilles Simon trong trận chung kết giải quần vợt Masters 1000 tại Thượng Hải ngày 12-10. Với kết quả này, tay vợt sắp bước sang tuổi 34 này đã nâng số lần vô địch trong sự nghiệp của mình ở các giải đấu lên con số 81.

Roger Federer ăn mừng chiến thắng trước Gilles Gimon. (Ảnh: AFP).

Roger Federer giành chiến thắng khá vất vả trước Gilles Simon sau hai séc đấu với các tỷ số 7-6 và 7-6. Trong trận chung kết, Roger Federer thi đấu không thật dũng mãnh như trận thắng tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở bán kết. Đây là danh hiệu thứ tư của Roger Federer trong năm sau khi đăng quang tại giải Cincinnati, Dubai và Halle. Với thành tích này, Roger Federer cũng chiếm luôn vị trí thứ 2 thế giới của tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal.

Còn đối với tay vợt người Pháp Gilles Simon, đây là trận chung kết thứ hai ở giải Masters 1000 trong sự nghiệp thi đấu của tay vợt 29 tuổi này sau trận chung kết đầu tiên ở Madrid năm 2008. Ở trận chung kết năm 2008, Gilles Simon đã để thua tay vợt Andy Murray.

Gilles Simon đã có trận đấu cực hay trước Roger Federer và nhiều lần dẫn điểm trước tay vợt người Thụy Sĩ. Tuy nhiên ở séc đấu quyết định Gilles Simon lại mắc quá nhiều lỗi trực tiếp. Chỉ chờ có thế, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của tay vợt người Thụy Sĩ đã giúp anh lật ngược tình thế để giành chiến thắng chung cuộc.

Dù thua lần thứ hai liên tiếp trong trận chung kết ở giải Masters 1000 nhưng việc lọt vào trận chung kết giải Thượng Hải năm nay cũng giúp Gilles Simon trở lại tốp 20 và leo lên vị trí thứ 18, tăng 11 bậc so với vị trí thứ 29 trước giải đấu.

Phát biểu sau trận đấu, Roger Federer thừa nhận: Đây là một vinh dự lớn giành chiến thắng ở giải đấu này. Việc lần đầu tiên chạm tay vào chiếc cúp vô địch giải Thượng Hải cũng là cảm giác tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc với phong độ và lối chơi tại giải.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa