Thứ 4, 03/07/2024, 04:19[GMT+7]

U19 Việt Nam hòa đáng tiếc Trung Quốc

Thứ 3, 14/10/2014 | 07:33:39
883 lượt xem
Chiều 13-10, U19 Việt Nam đã có trận đấu tưng bừng trước Trung Quốc, ghi bàn mở tỉ số ở phút 19 nhưng sau đó đã bị gỡ hòa đáng tiếc ở phút 88.

Nỗ lực đi bóng của Văn Toàn - Ảnh: S.H

U19 Việt Nam có một hiệp 1 thi đấu rất hay, hoàn toàn làm chủ trận đấu và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương. Trung Quốc bị vỡ trận buộc HLV trưởng phải có sự điều chỉnh nhân sự từ giữa hiệp 1.

Trong bối cảnh đó, U19 Việt Nam có bàn thắng mở tỉ số ở phút 19 do công của Thanh Tùng cùng hàng loạt pha bóng bỏ lỡ đáng tiếc của Văn Long, Văn Toàn. Đáng chú ý có pha dứt điểm cự li gần của Văn Toàn đi dội cột.

Sang hiệp hai, U19 Việt Nam chủ động chơi chậm, cầm bóng ở giữa sân. Nhưng thế trận này đã không phát huy tác dụng khi các cầu thủ liên tục để mất bóng hoặc chuyền bóng vào chân đối phương. Dù vậy, U19 Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội nguy hiểm trong pha phản công nhanh, tận dụng các khoảng trống đội Trung Quốc lộ ra khi buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ, nhưng các cầu thủ lại hơi cầu toàn nên không thể có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Trong khi đó, Trung Quốc tung thêm tiền đạo vào sân, triển khai đa dạng nhiều miếng đánh, chủ yếu bằng bóng sệt, gây chao đảo hàng thủ U19 Việt Nam. Cuối cùng, các nỗ lực của Trung Quốc được đền đáp bằng bàn gỡ quý như vàng của Tang Shi ở phút 88.

Với kết quả này, Trung Quốc xếp thứ nhì bảng C, cùng với Nhật Bản giành vé vào tứ kết. Hai đội Hàn Quốc, Việt Nam bị loại.

Theo thethao.tuoitre.vn

  • Từ khóa