Thứ 6, 26/07/2024, 14:23[GMT+7]

Sẵn sàng cho Ðại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VII

Thứ 4, 22/10/2014 | 09:04:02
917 lượt xem
Ðại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 6 - 16/12 tại tỉnh Nam Ðịnh. Ngoài Nam Ðịnh, Thái Bình cùng 7 địa phương khác là Hà Nam, Ninh Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Hòa Bình, Quảng Ninh và Hà Nội cũng sẽ tổ chức một số môn thi đấu nằm trong chương trình Ðại hội. Tại Thái Bình sẽ diễn ra các môn thi cầu lông, vật, bóng chuyền và karatedo. Ðến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của tỉnh đã cơ bản

Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã sẵn sàng phục vụ tổ chức các môn thi đấu.

 

Thực hiện kế hoạch tổ chức Ðại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014, Ban Chỉ đạo Ðại hội Thể dục thể thao tỉnh đã xây dựng kế hoạch đăng cai tổ chức các môn thi đấu thể thao trong chương trình Ðại hội Thể dục thể thao toàn quốc; thành lập các tiểu ban phụ trách công việc nằm trong kế hoạch tổ chức, đăng cai các môn thi đấu trong chương trình Ðại hội tổ chức tại Thái Bình.

 

Về cơ sở vật chất, Thái Bình chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất sẵn có để tổ chức 4 môn thi đấu tại địa phương: Tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh (đường Long Hưng, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình) sẽ diễn ra các môn cầu lông, vật, bóng chuyền; môn karatedo được tổ chức ở Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao tỉnh (số 229 phố Hai Bà Trưng, thành phố Thái Bình); trong đó môn cầu lông sẽ diễn ra đầu tiên (từ 4/11). Ðến thời điểm này, cơ sở vật chất các điểm tổ chức các môn thi đấu nói trên về cơ bản đã được hoàn thiện và nâng cấp, đáp ứng yêu cầu chuyên môn.

 

 Bóng chuyền là một trong bốn môn thuộc chương trình thi đấu của Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014.

 

Trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng này, Ban Chỉ đạo đang đôn đốc các đơn vị có liên quan hoàn thành việc mua sắm, chuẩn bị trang thiết bị phục vụ tập luyện, thi đấu. Về công tác chuyên môn, Ban Chỉ đạo đã thành lập Ban tổ chức, Ban trọng tài các giải thi đấu của địa phương để phối hợp với Ban tổ chức giải của trung ương tổ chức, điều hành các trận đấu; phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khai mạc 4 môn thi đấu tại Thái Bình; phối hợp xây dựng và triển khai chương trình thi đấu các môn và nghi lễ trao thưởng, trao giấy chứng nhận thành tích cho các vận động viên (VÐV) đoạt huy chương; thành lập đoàn cán bộ, VÐV của Thái Bình tham dự lễ khai mạc Ðại hội tại tỉnh Nam Ðịnh...

 

Về công tác thông tin, tuyên truyền, Ban Chỉ đạo phối hợp với Tiểu ban Tuyên truyền của Ban tổ chức Ðại hội Thể dục thể thao toàn quốc xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Ðại hội, công tác tổ chức 4 giải thi đấu trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua các khẩu hiệu, băng rôn, panô, áp phích tại các điểm thi đấu và các khu vực công cộng; tuyên truyền, giáo dục đạo đức, tư tưởng cho HLV, VÐV, trọng tài với tinh thần thi đấu trung thực, đoàn kết, cao thượng; phối hợp tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật, giới thiệu các tua, tuyến, điểm du lịch, tổ chức các hoạt động biểu diễn, triển lãm nhằm hưởng ứng Ðại hội và quảng bá, giới thiệu mảnh đất, con người Thái Bình… Ban Chỉ đạo cũng đã xây dựng, triển khai công tác bảo đảm an ninh cho các đại biểu, khách mời, HLV, VÐV, trọng tài, phóng viên các cơ quan báo chí và khán giả; xây dựng, triển khai phương án dự phòng đối với các trường hợp khẩn cấp, phương án phòng cháy, chữa cháy và các biện pháp an toàn khác…

 

 

Về phía Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao tỉnh, nhận nhiệm vụ chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Chỉ đạo Ðại hội Thể dục thể thao toàn quốc tỉnh, từ đầu năm đến nay Trung tâm đã tích cực, khẩn trương lên kế hoạch, triển khai nhiệm vụ cho các phòng ban, bộ môn, các HLV, VÐV, cán bộ phụ trách chuyên môn xây dựng các chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu cọ xát, tích cực tập luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, rèn thể lực, kỹ chiến thuật hợp lý nhằm đạt thành tích cao nhất tại Ðại hội. Theo đó, Trung tâm đã gửi danh sách HLV, VÐV tham gia tranh tài lên Tổng cục Thể dục thể thao và các liên đoàn có liên quan; các VÐV sẽ tham gia thi đấu tranh huy chương ở 11 trên tổng số 45 môn, phân môn chính thức trong chương trình thi đấu của Ðại hội.

 

Với sự chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt, đến thời điểm hiện tại, Thái Bình đã sẵn sàng cho Ðại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 nhằm góp phần vào thành công chung của Ðại hội, bên cạnh đó còn góp phần quảng bá về mảnh đất và con người Thái Bình với bạn bè cả nước.

Văn Du

 

  • Từ khóa