Thứ 3, 02/07/2024, 06:25[GMT+7]

Đội tuyển Olympic quốc gia tích cực tập luyện cho vòng loại U23 châu Á 2015

Thứ 6, 27/02/2015 | 19:20:22
1,034 lượt xem
Hội quân tại Hà Nội vào sáng 24/2, đội tuyển Olympic quốc gia đang có những ngày tập luyện tích cực cùng HLV Miura, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U23 châu Á 2015 với mục tiêu giành được một xuất tham dự vòng chung kết giải.

Các cầu thủ tích cực tập luyện cho vòng loại U23 châu Á 2015.

 

Theo đó, từ 17h ngày 24/2, các cầu thủ trẻ đã chính thức bước vào buổi tập đầu tiên cùng với nhà cầm quân người Nhật Bản, theo ghi nhận của các phóng viên có mặt tại buổi tập, HLV Miura đặt ra yêu cầu khắt khe và nghiêm khắc cho các cầu thủ trong quá trình tập luyện. Mở đầu mỗi buổi tập, HLV Miura luôn cho các cầu thủ chạy bền khoảng 10 vòng quanh sân nhằm rèn thể lực các học trò. Các cầu thủ phải phải vận động liên tục, cầu thủ nào không nằm trong đội đá đối kháng sẽ phải ra chạy ngoài đường pitch với trợ lý HLV Tuấn Long.

 

Sau khi khởi động, các cầu thủ được chia làm 4 đội thi đấu đối kháng, đây cũng là nội dung chính trong suốt các buổi tập. HLV Miura đã liên tục đưa ra những bài tập mới mẻ, đòi hỏi các học trò phải nhanh chóng thích nghi và hòa nhập. Tuy nhiên, các bài tập của nhà cầm quân Nhật Bản được đánh giá là lạ lẫm, và không ít các cầu thủ trẻ tỏ ra lúng túng khi bắt nhịp.

 

Trong tất cả các bài tập, HLV Miura yêu cầu các học trò chỉ được sử dụng hai chạm và nghiêm cấm tất cả các tình huống rê dắt, phô diễn kỹ thuật. Thậm chí, nhà cầm quân người Nhật Bản còn nhiều lần nghiêm khắc trên sân khi thấy các học trò chưa thực hiện được ý đồ chiến thuật của mình.

 

Sau 3 buổi tập, trung vệ Bùi Tiến Dũng, cầu thủ có nền tảng thể lực được đánh giá cao, thừa nhận giáo án thể lực của HLV Miura khá nặng, buộc các cầu thủ phải có sự nỗ lực cao nhất mới vượt qua, tuy nhiên theo anh, đó đều là những bài tập vô cùng hữu ích nhằm giúp cầu thủ đạt hiệu quả tốt nhất khi thi đấu.

 

Về phía HLV Miura, ông đánh giá cao tinh thần luyện tập nghiêm túc của các học trò. Dù mới trải qua thời gian nghỉ Tết dài ngày nhưng ngay khi bước vào buổi tập đầu tiên, họ đã hoàn thành rất tốt giáo án mà ông đưa ra. HLV Miura cũng cho biết mục tiêu của ông là phải giành được vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Trên hành trình đó, hẳn nhiên không có chỗ cho bất cứ sự lơ là nào dù là nhỏ nhất, và các cầu thủ đều phải dồn 200% công lực để tập luyện kỹ lưỡng nhất có thể nhằm hoàn thành mục tiêu phía trước.

 

Hiện cả 30 cầu thủ có trong danh sách tập trung đều đang tích cực tập luyện, tuy nhiên danh sách này sẽ được rút gọn xuống còn 23 người khi tham dự vòng loại U23 châu Á. Và theo ông Miura đó chắc chắn sẽ là những người có phong độ tốt nhất. Chính vì vậy, mà khoảng thời gian tập luyện này, bất kỳ cầu thủ nào cũng phải nỗ lực tối đa để cạnh tranh vị trí trong đội tuyển Olympic quốc gia.

 

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa