Thứ 4, 03/07/2024, 04:17[GMT+7]

U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia: Chiến thắng chưa thỏa mãn tất cả

Thứ 3, 10/03/2015 | 16:51:38
776 lượt xem
Tối 9/3, trận đấu giao hữu được chờ đợi giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã diễn ra đầy gay cấn trên sân vận động Mỹ Đình,Hà Nội. Với những nỗ lực tấn công trong suốt cả trận đấu, Olympic Việt Nam đã được đền đáp bằng bàn thắng duy nhất của Huy Toàn ở phút 75, qua đó ấn định chiến thắng 1-0 trước đội khách.

Pha lập công của Huy Toàn ở phút 75 đã giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng cuối cùng.

 

U23 Việt Namon> bước vào trận giao hữu với quyết tâm giành chiến thắng trước U23 Indonesia. Tiếng còi khai cuộc vang lên, cả hai đội chơi thận trọng và thăm dò đối thủ. Những tình huống lên bóng không hiệu quả, chuyền sai liên tục đã được cả hai bên thể hiện trong những phút thi đấu đầu tiên. Không nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra, trên sân còn xuất hiện một số tình huống vào bóng nguy hiểm từ cả hai đội.

 

Tình huống đáng kể nhất của Olympic Việt Nam trong hiệp 1 là pha băng lên hỗ trợ tấn công của Quế Ngọc Hải ở phút 15. Cú đánh đầu trong vòng cấm của thủ quân mang áo số 15 đưa bóng đi chệch cột dọc đội khách. Trong khi Olympic Indonesia cũng chỉ tạo được một pha bóng nguy hiểm sau cú đệm bóng chệch cột dọc của Bayauw ở phút 31. Trong suốt hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ là những người cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, những cơ hội thật sự ngon ăn mà đội chủ nhà tạo ra không quá nhiều. Hiệp 1 kết thúc và không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội.

 

Với quyết tâm phá vỡ phòng tuyến của Olympic Indonesia, HLV Miura có 3 sự thay đổi nhân sự cùng lúc ngay khi hiệp 2 trở lại. Theo đó, Hùng Dũng, Văn Sơn và Công Phượng được tung vào sân thay cho Tuấn Anh, Tấn Tài, Văn Toàn. Sự xuất hiện của những nhân tố mới giúp Olympic Việt Namon> tấn công sắc nét hơn. Thế nhưng, phải tới khi Hữu Dũng thay Văn Thành ở phút 73, Olympic Việt Namon> mới phá vỡ được thế bế tắc. Chỉ hai phút sau khi vào sân, Hữu Dũng đón đường chuyền từ Hùng Dũng bên cánh trái, đánh đầu tạo điều kiện để Huy Toàn băng vào đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Fadhil, giúp đội nhà vượt lên.

 

Phút 81, Công Phượng có bóng trước vòng cấm đội khách, tuy nhiên pha xử lý hơi chậm của tiền đạo xứ Nghệ khiến cho cơ hội của Olympic Việt Nam trôi qua trong tiếc nuối. Tuy vậy, có thể nói tiền đạo của HAGL là điểm sáng khi vào sân ở hiệp hai trận đấu, anh thi đấu rất nỗ lực, chắt chiu từng cơ hội, giúp đồng đội thi đấu sắc nét hơn, nhưng các cầu thủ Indonesia hiểu được sự nguy hiểm nên đã chủ động kìm chặt chân sút mang áo số 10 bên phía Việt Nam.

 

Trong khoảng thời gian còn lại, Olympic Indonesia tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Tuy nhiên, những pha lên bóng của đội khách đều bị các cầu thủ Olympic Việt Namon> dễ dàng chặn đứng. Trong khi nếu chính xác hơn ở những tình huống quyết định, Công Phượng và đồng đội có lẽ đã nới rộng khoảng cách. Chung cuộc, Olympic Việt Namon> giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura đánh giá: " Trong 30 phút đầu tiên hàng tiền vệ đã chơi tốt, chặt chẽ, khiến đối thủ khó tiếp cận khung thành. Nhưng ở 15 phút cuối, chúng ta đã không duy trì được sự chặt chẽ. Tôi không thực sự hài lòng về trận đấu này dù chúng ta thắng. Các cầu thủ vẫn còn mắc nhiều lỗi. Hàng tấn công hay mất bóng trước khi có thể dứt điểm.

 

Kết quả này cùng trận thắng 3-1 trước Hà Nội T&T ở trận đấu hôm 5/3 giúp đội quân của HLV Miura có thêm hưng phấn trước khi bước vào vòng loại Olympic châu Á diễn ra vào cuối tháng này (từ 27 đến 31/3).

 

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa