Thứ 5, 25/07/2024, 06:35[GMT+7]

Depay rực sáng, Man Utd nắm lợi thế lớn trước trận lượt về vòng play-off

Thứ 4, 19/08/2015 | 11:32:18
757 lượt xem
Tân binh Memphis Depay đã đưa Man Utd gần hơn tới vòng bảng Champions League khi anh lập cú đúp siêu phẩm, giúp Quỷ đỏ thắng 3-1 tại Old Trafford.

Man Utd đã một chân vào vòng đấu bảng Champions League 2015/16

 

Dù đối thủ của Man Utd ở vòng play-off Champions League chỉ là đội bóng kém tên tuổi Club Brugge nhưng thầy trò HLV Louis van Gaal cũng đã phải vất vả lội ngược dòng trên sân nhà Old Trafford để chạm một tay vào tấm vé dự vòng đấu bảng.

 

Phải làm khách tại Old Trafford nhưng Club Brugge đã cho thấy quyết tâm tạo địa chấn bằng lối đá áp sát cùng những đợt tấn công tốc độ. Và ngay ở phút thứ 8, tinh thần máu lửa của đội bóng đến từ Bỉ đã khiến một cựu binh của Man Utd mắc sai lầm. Từ quả đá phạt của Victor Vazquez từ cự ly chừng 30m, dù không phải chịu sức ép đáng kể nào nhưng Carrick lại phá bóng vô duyên và vô tình tạo ra pha đốt đền tai hại khiến thủ thành Romero không kịp trở tay.

 

Danh tiếng của một đội bóng lớn không cho phép Quỷ đỏ sảy chân trong trận đấu đầu tiên tại Champions League sau 2 năm. Chỉ 5 phút sau bàn thua sớm, Carrick chuộc lỗi bằng đường kiến tạo cho tân binh Memphis Depay trước khi ngôi sao người Hà Lan nhảy múa giữa vòng vây của 6 cầu thủ đội khách rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn thắng đầu tiên cho Man Utd.

 

Có được bàn gỡ, Quỷ đỏ thi đấu mạch lạc hơn và dễ dàng nắm thế chủ động trên sân. Sau khi bị thủ môn đội bạn từ chối 2 cơ hội ở các phút 37 và 39, tới cuối hiệp 1, Depay đã lập nên siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vòng cấm, giúp Man Utd vươn lên dẫn 2-1.

 

Do khoảng cách giữa hai đội chỉ là một bàn mong manh nên sang hiệp 2, HLV Van Gaal vẫn yêu cầu các học trò tiếp tục tìm kiếm bàn thắng nhằm gia tăng lợi thế trước trận lượt về diễn ra đúng 1 tuần nữa. Tuy nhiên, dù tấn công như vũ bão nhưng lần lượt Depay, Rooney hay Scheinteiger, Smalling đều không thể đánh bại thủ thành Bruzzese ở hiệp 2 dù họ còn được chơi hơn người ở những cuối trận sau chiếc thẻ đỏ gián tiếp của Mechele. Tưởng như 2-1 sẽ là kết quả cuối cùng của trận đấu thì đúng vào những giây cuối cùng, Depay tung ra đường chuyền dài hoàn hảo và “Tóc xù” Fellaini tất nhiên không thể bỏ lỡ ở pha dứt điểm bằng đánh đầu, ấn định thắng lợi 3-1 cho Quỷ đỏ.

 

Chiến thắng này không chỉ là màn khởi đầu thuận lợi của Man Utd trong chiến dịch Champions League mà còn bước đà quan trọng để tân binh nhận được nhiều kỳ vọng Memphis Depay chứng tỏ rằng, anh hoàn toàn đủ khả năng kế thừa chiếc áo số 7 huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford.

 

Đội hình thi đấu:

 

Manchester United: Romero, Darmian, Smalling, Blind, Shaw, Carrick (Schweinsteiger 46), Schneiderlin, Mata, Januzaj (Hernandez 72), Depay, Rooney (Fellaini 83)

 

Club Bruges: Bruzzese, Cools, Mechele, Duarte, De Bock, Simons (Claudemir 49), Vormer, Vazquez (Vanaken 77), Bolingoli Mbombo, Dierckx, Diaby (Oulare 56)

 

Theo vtv.vn

  • Từ khóa