Thứ 5, 01/08/2024, 19:14[GMT+7]

Những sự kiện nổi bật của thể thao Việt Nam năm 2010

Thứ 4, 29/12/2010 | 10:26:00
2,729 lượt xem
2010 không phải là cột mốc ghi dấu nhiều thành công khi ĐT Việt Nam thất bại ở AFF Cup, đoàn TTVN không hoàn thành chỉ tiêu ASIAD. Nhưng vẫn có những chiến thắng vượt xa mong đợi, dưới đây là 10 sự kiện vui - buồn đáng nhớ năm qua.

Trương Thanh Hằng trải qua một kỳ ASIAD lịch sử

1, Điền kinh Việt Namon> tỏa sáng rực rỡ ở Á vận hội

 

Không nằm trong số các đội tuyển được đầu tư nhiều ở Á vận hội 2010, nhưng các VĐV điền kinh Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và giúp điền kinh Việt Nam lần đầu tiên ghi tên trên bảng thành tích tại Đại hội thể thao châu Á với những tấm HCB và HCĐ quý giá của Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng, Vũ Văn Huyện.

 

2, Đoàn TTVN phá sản chỉ tiêu ASIAD 16

 

 

Tấm  HCV của Bích Phương cứu vãn danh dự cho cả đoàn Việt Namon> ở ASIAD 16 .

 

Cử đến 260 VĐV tham dự ASIAD Quảng Châu (Trung Quốc) để phục vụ cho chỉ tiêu khiêm tốn giành 4-6 HCV, nhưng cuối cùng TTVN vẫn không thể hoàn thành mục tiêu thành tích đề ra, khi giành được 1 tấm HCV do công của võ sỹ Lê Bích Phương môn karatedo.

 

Tấm HCV của Bích Phương không chỉ giúp karatedo hoàn thành chỉ tiêu “vàng”, thành tích này còn có ý nghĩa vớt vát danh dự cho cả đoàn TTVN tại Đại hội thể thao châu Á.

 

Với 1 HCV, 17 HCB, 15 HCĐ. Đoàn Việt Nam chỉ đứng thứ 24/45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài tại ASIAD 16, xếp thứ 7/11 quốc gia khu vực Đông Nam Á. Ngoài yếu kém trong việc xác định trọng điểm đầu tư thuộc trách nhiệm lãnh đạo ngành TDTT, cũng không thể bỏ qua lỗi chủ quan của các VĐV trong thời điểm quan trọng.

 

3, ĐT Việt Namon> không bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á

 

ĐT Việt Namon> trở thành những nhà cựu vô địch tại Mỹ Đình

 

Có quãng thời gian chuẩn bị dài hơi (3 tháng), sở hữu lứa cầu thủ đẳng cấp bậc nhất và lại là đội ĐKVĐ, nhưng thầy trò HLV Calisto lại không thể bảo vệ thành công chức vô địch khu vực Đông Nam Á. Dù được thi đấu trên sân nhà, tuyển Việt Nam phải đợi đến phút chót mới lọt lọt vào vòng bán kết AFF Cup.

 

Ở trận bán kết lượt đi trên sân Bukit Jalil, thầy “Tô” đã có sự lựa chọn sai lầm về mặt đấu pháp và để thua Malaysiaon> 0-2. Trong cuộc tái ngộ tại Mỹ Đình, các tuyển thủ không thể xuyên phá hàng phòng ngự được HLV Rajagopal bố trí và phải nhường lại ngôi vô địch sau 2 năm nắm giữ.

 

4, Bạo lực sân cỏ bùng phát dưới sân cỏ và trên khán đài

 

 

 Hành động quậy phá của CĐV quá khích Hải Phòng tạo ra sự bức xúc trong dư luận cả nước.

 

Năm 2010 là quãng thời gian mà LĐBĐ Việt Nam đối diện với nhiều vấn đề nhức nhối, khi nạn bạo lực trên sân cỏ không ngừng gia tăng, buộc Ban kỷ luật VFF phải đưa ra hàng loạt án phạt nặng dành cho các hành vi bạo lực của các cầu thủ ở giải V-League và hạng Nhất.

 

Trên khán đài, các CĐV quá khích của XM Hải Phòng (tên mới là Vicem Hải Phòng) liên tục quậy phá cả trên sân nhà và sân khách, dù Ban kỷ luật VFF áp dụng biện pháp mạnh “treo sân” 2 lần đối với đội bóng đất Cảng. Chuỗi các hành động quá khích của CĐV Hải Phòng khiến cho VFF, cùng đông đảo người hâm mộ cả nước đều cảm thấy bức xúc.

 

5, Đoàn TT  khuyết tật Việt Namon> thi đấu thành công Asian Para Games Quảng Châu

 

 

Đoàn TTVN vừa trải qua một kỳ Á vận hội thất bại, nhưng các VĐV khuyết tật Việt Nam lại thi đấu rất thành công ở Đại hội thể thao châu Á dành cho người khuyết tật (Asian Para Games) được tổ chức tại Quảng Châu (Trung Quốc) hồi đầu tháng 12. Đoàn Việt Namon> giành tổng số 3 HCV, 4 HCB, 10 HCĐ và đứng thứ 11/41 đoàn tham dự Asian Para Games 2010.

 

6, Lực sỹ Hoàng Anh Tuấn dính doping

 

 

Trước ngày đoàn TTVN bước vào tranh tài ở Á vận hội, ngành TDTT đã đón nhận cú sốc lớn khi liên đoàn Cử tạ thế giới thông báo lực sỹ Hoàng Anh Tuấn (56 kg) dính doping tại giải VĐTG tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9.Trưởng đoàn Lê Quý Phượng buộc phải gạch tên Hoàng Anh Tuấn ra khỏi danh sách đoàn TTVN vào phút chót, nhiều khả năng Hoàng Anh Tuấn sẽ phải nhận án phạt cấm thi của liên đoàn cử tạ thế giới trong thời gian tới.

 

Hồng Nhung (Theo Dantri)

 

 

 

  • Từ khóa